Trang chủ Món ăn Mỳ Spaghetti bò bằm cực dễ!

Mỳ Spaghetti bò bằm cực dễ!

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trần Lan Anh

Mỳ Spaghetti bò bằm cực dễ!

Lâu lắm rồi mình không viết công thức gì trên đây, một phần cv bận không có thời gian, một phần vì có người nấu cho ăn hàng ngày (haha căn bệnh lười bắt đầu từ đây). Đợt giãn cách này tranh thủ làm mấy món ăn đơn giản nha!!!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

30 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mình nấu sốt nhé: Phi thơm hành tỏi băm với dầu ăn/ dầu oliu. Cho thịt băm vào xào trước cho thơm, sau đó cho 1/2 lọ sốt barrila bolognese, thêm 1 bát nước, tương cà (nếu muốn màu đỏ đẹp hơn, chua ngọt hơn xíu), để lửa liu riu tầm 15p-20p cho sốt hơi sệt lại thôi nhưng vẫn có nước nhé, nếu đặc quá trộn mì sẽ khô đó, thấy sốt đặc quá nhớ cho thêm nước đun sôi lại !!! Nêm nếm lại sốt với đường, muối/ bột canh vừa ăn. Lọ sốt đã đủ vị rồi nên mọi người lưu ý nếm trước khi cho thêm gia vị nha!!!

* Bước 2

Trong khi nấu sốt thì mình luộc mì: chuẩn bị nồi nước, cho thêm muối và dầu ăn đủ tạo váng trên mặt nước và đun sôi. Khi nước sôi mình thả mì vào. Khi cọng mì mềm xuống nằm trọn trong nước ta bắt đầu tính giờ luộc mì (nhớ đảo mì cho mỳ không dính vào với nhau nhé). Mì barilla số 5 bao bì đun 9 phút nhưng bản thân mình thấy đun thế vẫn cứng, bạn đun thêm 1-3p và nhớ ăn thử cọng mì nhé!!!! Mềm ngon không cứng thì hãy vớt ra và trộn với ít dầu oliu cho cọng mì bóng bẩy và không dính vào nhau.

* Bước 3

Taddaaa, vớt mỳ ra đĩa, trút sốt nóng hổi lên trên, và rắc thêm phomai nếu bạn thích 🥰 nhà mình hay làm ntn nhanh gọn và rất dễ!!! Chúc các anh chị em vượt qua mùa dịch an toàn ạ!
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne