Trang chủ Món ăn Thực đơn mùa hè - Canh chua no 1

Thực đơn mùa hè - Canh chua no 1

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trần Lan Anh

Thực đơn mùa hè - Canh chua no 1

Hè mà, ăn canh chua là nhất quả đất 😝

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người ăn
100 gr

thịt xay

500 gr

đỗ xanh

100 gr

mề gà

6 quả

sấu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấu đỗ xanh xào mề gà: Đỗ xanh nhặt sạch, rửa sạch thái vát. Bóp với chút muối hột cho đỡ cứng. Mề gà bóp muối rửa sạch, thái miếng. Phi thơm hành tỏi băm, xào mề gà + thêm chút nước mắm cho thơm, chín thì trút ra bát. Tiếp tục cho thêm 1 chút dầu ăn và hành tỏi băm vào xào đỗ. Nêm nếm vừa ăn. Xào lửa lớn khi đỗ gần được thì cho mề gà vào đảo rồi cho hạt tiêu nếu ăn được, tắt bếp trút ra đĩa.

* Bước 2

Thịt rán made by lala: ướp thịt với nước mắm tầm 20p. Cho lên chảo rán vàng 2 mặt lửa to rồi đậy vung lửa nhỏ cho thịt chín bên trong. Sau đó lại mở vung, thấy 2 mặt thịt có màu vàng đẹp thì cho nhiều tỏi hành băm vào phi vàng cùng thịt luôn (thịt lúc này ngấm mùi hành tỏi phi thơm nức mũi). Trút thịt ra đĩa đợi nguội bớt thái miếng mỏng. Hành tỏi phi rắc lên mặt cho đẹp và ăn cũng ngon nữa :)))

* Bước 3

Canh chua hoa thiên lý (mình đã có bài viết về món này rồi).

* Bước 4

Dưa góp: dưa chuột rửa sạch ngâm nước muối. Chẻ đôi bỏ bớt ruột thái miếng vát. Cà rốt tỉa hoa thái mỏng. Cho hết vào âu to, cho thêm đường, mắm, ớt, chanh và chút bột canh gia vị vào trộn đều nêm nếm vừa ăn. Rau thơm: mùi, húng bạc hà rửa sạch thái nhỏ cho vào đảo đều với dưa góp. Dùng găng tay bóp đều cho thấm để 10p rồi chắt bớt nước trình bày ra đĩa.

* Bước 5

Làm nước chấm: băm tỏi, ớt cho ra bát rồi thêm chút đường, mắm, chanh vừa ăn (hic mù tịt khoảng định lượng vì em hay cho theo cảm giác, khá chuẩn)

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne