Canh khoai mỡ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ali Ba Lan

Canh khoai mỡ

Do tình cờ nhà có dư củ khoai lang, nên Hân nổi khùng kết hợp nó với khoai mỡ để ra món này. Hân thì không thích ăn canh khoai mỡ đặc quá, nên Hân nấu khá loãng. Có thể nấu với tôm tươi, tôm khô, thịt xay, sườn, lươn ăn cũng khá ngon. Rau nêm thì hành + ngò rí + tiêu hoặc ngò ôm + ngò gai. Mỗi loại đều có cái hương và cái ngon riêng, mỗi lần nấu mỗi kiểu cho đỡ ngán thui.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 phần ăn

Thời gian nấu :

1 tiếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm tươi rửa sạch, sơ chế (lột vỏ, lấy chỉ..)dùng chày cối giã nhuyễn hoặc dao để bằm -> tùy. Có thể ướp trước miếng gia vị cho đậm đà cũng dc, nhưng Hân thường ko ướp. Khoai mỡ nạo ruột bằng muỗng hoặc dao....mỗi lần làm thì Hân thường lấy hết ruột cả củ, nếu ko nấu hết cứ để tủ đông lần sau nấu tiếp. Khoai lang cắt hạt lựu ngâm với nước muối loãng cho trắng trẻo đẹp trai.

* Bước 2

Bắt nồi nước sôi, cho ít muối vào, cho khoai mỡ + khoai lang vào nấu. Khoai mỡ để từ từ vì nó sẽ nở và tránh việc để quá nhiều nồi canh sẽ đặc quá. Nếu nấu với sườn hay thịt xay thì cho thịt vào nấu luôn, còn những nguyên liệu nhanh chín như tôm, lươn thì để vào sau nhé. Canh khoai hay bị dính đáy nồi dẫn đến khét nên thường xuyên dùng vá quậy dưới đáy nồi nhé.

* Bước 3

Khi thấy khoai chín (nấu tầm 15 phút là chín rùi) thì mình nêm gia vị, thêm khoai / nước theo khẩu vị và sở thích của mình, cứ nêm từ từ trừ hao khi món nguội sẽ đậm đà hơn lúc đang nấu xíu. Sau đó để tôm tươi vào, nấu thêm 5p nữa là hoàn thành. Để rau nêm và tiêu nữa là xong.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne