Trang chủ cơm tấm Cơm tấm sườn cây

Cơm tấm sườn cây

Giới thiệu

Đầu bếp :

Annie

Cơm tấm sườn cây

Biến tấu một chút thay thế sườn cốt lết bằng sườn non, một món ngon Sài Gòn mà khó ai có thể cưỡng lại, nhất là các bé kén ăn cỡ nào cũng có thể ăn ngon lành cả đĩa luôn ạ 🤤

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người

Thời gian nấu :

1 tiếng
2 thìa

sữa đặc

2 thìa

mật ong

1 thìa

bột nêm

1 thìa cf

ngũ vị hương

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ướp thịt cùng các nguyên liệu trên có thể ướp trước 1 ngày bảo quản tủ lạnh thịt sẽ thấm mềm ngon hơn. Công thức ướp thịt này sẽ đơn giản hơn cho các bạn ko có thời gian nhiều nhưng vẫn rất là ok nha. Mình đã có share một cách ướp thịt với nhiều nguyên liệu hơn và khá ngon ở các bài viết trước các bạn có thể vào tường nhà mình xem lại nha.

* Bước 2

Gạo tấm vo sạch ngâm nước khoảng 1 tiếng trước khi nấu. Sau đó cho vào nồi cơm điện canh số nước đổ vào sẽ hơn 1/2 số chén đong gạo. Ví dụ: 2 chén gạo thì mình sẽ cho 2.5 chén nước. Hoà một chút muối vào nước và bật bếp nấu như bình thường.

* Bước 3

Sườn sau khi ướp mình sẽ cho vào nồi chiên không dầu nướng 160độ-15p đầu tiên, sau đó sẽ mở ra quết đều một lớp mật ong hoà cùng dầu ăn tiếp tục nướng 15p-200độ là thịt vừa chín mềm thơm ạ.

* Bước 4

Hành lá cắt nhỏ, đun dầu ăn nóng (thay bằng mỡ heo thì sẽ ngon hơn ạ) sau đó đổ vào chén hành cắt sẵn thì sẽ được hành mỡ.

* Bước 5

Nước mắm: đun sôi đường cùng nước dừa, sau đó cho nước mắm vào đun lửa riu riu cho đặc kẹo lại nêm nếm cho vừa ăn tuỳ khẩu vị mỗi gđ. Món cơm tấm ngon hay không là do nước mắm, nước mắm phải đặc kẹo chan vào cơm mới hấp dẫn ạ.

* Bước 6

Vậy là hoàn thành xong món cơm tấm cũng khá là dễ dàng và nhanh chóng nhưng ko thua kém gì hàng quán đâu nha mọi người 😛
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne