Trang chủ Món ăn CÁNH GÀ CHIÊN SỐT BƠ TỎI (nồi chiên không dầu)

CÁNH GÀ CHIÊN SỐT BƠ TỎI (nồi chiên không dầu)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trang

CÁNH GÀ CHIÊN SỐT BƠ TỎI (nồi chiên không dầu)

Cánh gà chiên sốt bơ tỏi mình tham khảo theo công thức của cô Vành Khuyên, có thay đổi một chút trong công thức (ví dụ như bỏ bột ngọt, ớt, hạt nêm) trong công thức do mình làm cho bé ăn nữa. Các bạn có thể lên Youtube của cô để tham khảo cho rõ hơn. Bản thân cánh gà chiên trong nồi chiên không dầu cũng rất ngon rồi, đậm đà và giòn, thơm. Nhưng ăn chung với sốt bơ tỏi thì hình thức thêm đẹp, hương vị càng thơm và đậm đà, đưa cơm hơn. #bepvang #ga #noichienkhongdau

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người

Thời gian nấu :

1 tiếng
2-3 gr

muối

20 gr

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cánh gà rửa sạch, cắt thành 3 khúc riêng biệt.

* Bước 2

Tỏi bóc vỏ, dùng máy xay xay nhiễn. Nên xay nhiễn tỏi, để khi phi tỏi sẽ đỡ tốn thời gian hơn.

* Bước 3

Ướp cánh gà với 2gr muối, 5gr đường và tỏi (3 -4 củ). Có thể cho thêm tiêu cho thơm. Dùng tay trộn thật đều. Lưu ý: Nên ướp trước khi ăn 30 phút, hoặc để qua đêm trên ngăn mát cho thấm gia vị.

* Bước 4

Cho ½ số cánh gà vào nồi chiên không dầu, nướng với nhiệt độ 200 trong vòng 20 phút. Lưu ý: Nên xếp sao cho có chỗ trống, để cánh gà được chín đều và giòn. Khoảng 10 -12 phút, khi bạn nghe có tiếng mỡ chảy xì xèo, thì lật mặt cánh gà, để cho vàng đều.

* Bước 5

Sau 20 phút, bạn mang cánh gà ra, bỏ lên dĩa và tiếp tục với phần thịt còn lại.

* Bước 6

Trong khi đợi thịt chín, bắt đầu làm sốt. Bắc chảo trên bếp, rưới dầu ăn lên chảo. Khi dầu nóng và hơi sôi, thì TẮT BẾP và cho bơ vào. Dùng đũa hay thìa di chuyển bơ hết mặt chảo, cho đến khi tan chảy. Lưu ý: Bắt buộc phải tắt bếp, và để bơ chảy nhờ độ nóng của dầu và chảo. Nếu bạn không tắt bếp, bơ sẽ bị cháy khét đấy.

* Bước 7

Tiếp tục bật bếp, LỬA NHỎ. Cho tỏi vào phi cho đến khi có màu vàng ruộm. Thường thì mất khoảng 10 phút. Khi tỏi hơi chuyển màu vàng đậm thì TẮT BẾP, nhưng vẫn dùng đũa đảo qua đảo lại để tránh tỏi bị cháy.

* Bước 8

Vớt tỏi ra chén. Chắt phần dầu + bơ còn sót lại bỏ vào chảo, cho 10ml nước tương + 10ml nước mắm + đường vào, nêm nếm cho vừa miệng. Bắt đầu bật bếp, khoảng 3-5 phút sau hỗn hợp sẽ hơi sánh lại thì tắt bếp.

* Bước 9

Khi nào ăn thì cho cánh gà đã chiên + tỏi đã phi + sốt vào đảo trên chảo khoảng 2-3 phút rồi phục vụ. Hoặc bạn ăn cánh nào thì nhúng cánh đó, và rắc tỏi lên, như hình bên dưới nè. Làm cách này thì sẽ có màu đẹp hơn do tỏi không bị đổi màu khi tiếp xúc với độ nóng nữa. Ăn chung với đồ chua hay gỏi sẽ rất ngon.
Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne