Trang chủ Món ăn CƠM NGŨ VỊ (GOMOKU GOHAN)

CƠM NGŨ VỊ (GOMOKU GOHAN)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trang

CƠM NGŨ VỊ (GOMOKU GOHAN)

Lần đầu được ăn món này là do bạn mình, người Nhật, nấu dư nhiều quá ăn không hết nên bỏ hộp bắt mình mang về. Thú thật, lúc đầu mình chỉ cảm thấy “cái món gì kỳ kỳ”. Nhưng khi ăn quen rồi thì khá thích, lâu lâu lại lên cơn thèm. Vì sao ư? Vì cảm giác rất thanh mát ý. Rau củ nhiều rất healthy, món ăn không quá nhiều dầu mỡ. Và quan trọng là mình có thể chuẩn bị hôm trước, hôm sau chỉ cho vào nồi cơm điện nấu là xong, cực kỳ thích hợp cho những ngày bận rộn. LƯU Ý: Món này các bé khá mê nhưng người lớn thì không hảo lắm, do chưa quen vị. #gomoku #gohan #5 #vị #Nhật #ngũ

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

45 -60 phút
1 củ

cà rốt

100-150 gr

thịt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị các nguyên liệu như sau: + Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi. + Nấm đông cô rửa sạch, bỏ gốc / chân nấm, thái sợi. + Đậu cô ve rửa sạch, tước sơ, cắt thành những miếng vừa ăn. + Củ sen gọt vỏ, thái thành sợi mỏng. Thái tới đâu ngâm vào nước (hay nước muối loãng) tới đó. + Thịt (có thể dùng phi lê gà hay thăn heo) rửa sạch, cắt thành những miếng vuông vức vừa ăn.

* Bước 2

Bắc chảo trên bếp, cho dầu ăn vào. Khi dầu ăn sôi, thì cho các nguyên liệu vào xào. Lần lượt là thịt, củ sen, cà rốt, đậu cô ve, nấm đông cô.

* Bước 3

Khi các nguyên liệu gần chín, thì nêm nếm với nước tương Nhật: mirin theo tỉ lệ 3:1. Nêm đường vào theo sở thích. LƯU Ý: BẠN CẦN NÊM MẶN HƠN KHẨU VỊ BẠN HAY THƯỜNG ĂN. Vì phần đồ xào này sẽ trộn chung với cơm trắng.

* Bước 4

Nếu bạn không ăn liền, thì có thể bỏ nguyên liệu (đã xào) vào hộp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

* Bước 5

Vo gạo nấu cơm. Nên chuẩn bị lượng gạo ít hơn bình thường hay nấu một chút.

* Bước 6

Đong nước bằng hoặc nhiều hơn bình thường một chút. LƯU Ý: Nước ở đây bao gồm nước bạn đong để nấu cơm + nước từ phần đồ xào tại 3. Nếu phần đồ xào bạn làm tại bước 3 cạn nước (hay còn ít nước xào) thì bạn cho nước vào nhiều. Hoặc có thể cho nước tương + đường thay thế, để cho đậm đà hơn.

* Bước 7

Cho gạo ở phía dưới, và phần đồ xào tại 3 ở phía trên. Nấu cơm như bình thường.

* Bước 8

Khi cơm chín thì trộn đều và măm măm. MỘT SỐ LƯU Ý: + Ở đây mình không ghi rõ lượng gạo và nước. Do tùy loại gạo và tùy vào nồi cơm điện của nhà bạn nữa. + Nếu nồi cơm điện nhà bạn xịn thì không cần lăn tăn. Nhưng nồi cơm điện thường hay nhỏ, thì cần cẩn thận vì có khả năng cơm sẽ không kịp chín do bạn cho quá nhiều rau xào. Do đó, chỉ nên cho 1 phần rau xào bằng hoặc ít hơn lượng gạo vào nồi cơm thôi.

* Bước 9

Ngoài ra, một trong những cách chắc ăn nhất là: bạn nấu cơm với nước sốt tiết ra từ rau xào (nhưng không cho rau vào). Khi cơm chín thì bạn bỏ rau vào, đợi thêm 10 -15 phút rồi trộn. + Ngoài những rau củ trên, bạn có thể thay thế với ngưu bàng, các loại nấm, hạt dẻ, hay konyaku miễn là các hương vị không oánh lộn với nhau.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne