Trang chủ Món ăn Luộc trứng lòng đào theo ý muốn

Luộc trứng lòng đào theo ý muốn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp Thị Say

Luộc trứng lòng đào theo ý muốn

Về cái món "trăng soi bóng nước" - #trứngluộc này có lẽ không có mấy người xa lạ. Luộc trứng dễ mà cũng khó. Dễ là chỉ thả vào nồi nước và đun. Khó là căn chỉnh thời gian sao cho độ đặc cứng của lòng trứng đạt yêu cầu. Say tìm được bài viết chi tiết hướng dẫn luộc trứng của người Nhật trên trang Sirogohan. Say tóm tắt ngắn gọn lại và chia sẻ đến các bếp nhé. ___________________ Tiểu Mây (1985) #followme #フォローミー #bếpthịsay #bepthisay #sayurikitchen #lazybones #recipeforlazybones #recipes_for_lazybones #homecooking #homecooks #easy #tasty #おうちごはん #forkyeah #eeeeeats #delish #delicious #yummy #yum #おいしい #food #foodie #foodporn #foodphotography #photooftheday #aichi #japan

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

🌾1. Điều kiện cần theo phương pháp này •Trứng gà rửa sạch, cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh. •Nước luộc đã đun sôi •Lượng nước đủ chìm trứng.

* Bước 2

🌾2. Sơ chế trước khi luộc trứng Phần sơ chế này không bắt buộc phải làm. Tuy nhiên người ta cho rằng nếu trước khi luộc, đục 1 lỗ nhỏ ở phía đầu tròn của trứng thì lúc sau trứng bóc vỏ sẽ dễ dàng hơn. *Say là kẻ hậu đậu nên là bỏ qua bước này.

* Bước 3

🌾3. Luộc trứng •Đun sôi nồi nước, lấy trứng từ tủ lạnh ra, dùng cái muôi để thả trứng vào nồi một cách nhẹ nhàng. Làm như thế trứng sẽ không bị nứt vỏ. Dù lười cũng đừng ném "bụp" một cái vào nồi, trứng vỡ không biết kêu ai.

* Bước 4

🌾3. Luộc trứng •Để lửa vừa, luộc trứng vài phút tuỳ độ đặc cứng của lòng trứng muốn ăn. •Trứng luộc xong vớt ra xả nước lạnh luôn. Bước này giúp trứng nguội, đặc biệt là khi muốn ăn trứng lòng đào. Nếu không làm nguội bớt trứng thì nhiệt độ từ phía ngoài quả trứng sau khi luộc vẫn tiếp tục làm chín lòng đỏ phía trong.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

🌾4. Thời gian luộc và độ đặc cứng của lòng trứng Tác giả bài viết thử nghiệm với đơn vị là 1 phút bắt đầu từ lúc thả trứng vào nồi nước sôi. 🌸6 phút: siêu lòng đào. Lúc này lòng đỏ trứng sánh mướt, dễ chảy, lòng trắng trứng vẫn mềm. 💐7 phút: lòng đào. Phía ngoài lòng đỏ hơi đặc lại một chút, nhưng giữa lòng đỏ vẫn sánh và mướt. 🌻8 phút: lòng đỏ trứng có chỗ đặc chỗ sánh. Nếu cắt đôi thì lòng đỏ trứng không bị chảy. Tuy nhiên bóp nhẹ thì phần lòng đỏ vẫn sánh sẽ hơi chảy ra.

* Bước 6

🌾4. Thời gian luộc và độ đặc cứng của lòng trứng 🌺9 phút: chính giữa lòng đỏ trứng cũng đặc lại, tuy nhiên vẫn là màu đỏ tươi lòng đào chứ chưa chuyển vàng nhạt. Cắt đôi trái trứng và bóp nhẹ thì lòng đỏ không bị chảy. 🌷10 phút: viền ngoài lòng đỏ cứng lại, chuyển màu vàng nhạt. 🌹11 phút: phần vàng nhạt của lòng đỏ nhiều hơn. Chỉ còn chút xíu ở giữa là màu vàng đậm. 🌼12 phút: trứng cứng đặc hoàn toàn.

* Bước 7

🌾4. Thời gian luộc và độ đặc cứng của lòng trứng 👉Để cho trứng luộc vào làm cơm hộp thì luộc từ 8 phút trở lên. 👉Thực tế loại trứng chúng ta dùng có thể khác với trứng trong bài viết về kích cỡ cũng như nhiệt độ bảo quản. Do đó thời gian nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

* Bước 8

🌾5. Bóc vỏ và cắt trứng •Trứng luộc xong ngâm nước lạnh luôn sẽ dễ bóc vỏ hơn. Nên bóc vỏ trứng dưới vòi nước chảy hoặc trong chậu nước thì trứng bóc xong sẽ đẹp hơn. •Cắt trứng thì nên dùng sợi chỉ sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi đó vết cắt sẽ sắc nét, không lo trứng bị lem nhem do vết trứng dính trên dao mang lại. 🌾Ghi chú Trứng gà mới đẻ mà luộc thì khi bóc, vỏ trứng khó róc hơn so với trứng gà cũ.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne