Trang chủ Món ăn Trứng luộc tẩm muối

Trứng luộc tẩm muối

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp Thị Say

Trứng luộc tẩm muối

Nhìn bên ngoài rõ ràng là quả #trứngluộc bình thường, vẫn còn lớp vỏ cứng, nhưng bóc ra ăn lại đậm đà, #lòngđỏtrứng thì béo ngậy. Đi chơi xa, nhét vài quả #trứng vào túi ăn lót dạ trên tàu là đủ, không cần mang thêm #giavị nào khác... ___________________ Tiểu Mây (1985) #followme #フォローミー #bếpthịsay #bepthisay #sayurikitchen #lazybones #recipeforlazybones #recipes_for_lazybones #homecooking #homecooks #easy #tasty #おうちごはん #forkyeah #eeeeeats #delish #delicious #yummy #yum #おいしい #food #foodie #foodporn #foodphotography #photooftheday #aichi #japan

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hoà tan 40g muối với 150ml nước. Đun sôi nước muối và để nguội bớt, sờ thấy ấm như da người là được. Lượng muối dùng ngâm trứng dưới 30% lượng nước thì vừa ngon. Hoặc nhạt hơn theo khẩu vị (đừng cho mặn hơn 30% nha).

* Bước 2

Đun sôi lượng nước đủ ngập trứng. Lấy trứng gà từ tủ lạnh ra, dùng muôi thả nhẹ nhàng vào nồi. Có thể thêm 1 thìa giấm vào nước luộc trước khi cho trứng để giảm bớt tình trạng nứt vỏ. •Để lửa vừa, luộc trứng trong 7 phút kể từ lúc thả vào nồi. Nếu muốn làm để cho vào cơm hộp thì luộc trứng lâu hơn một chút, ít nhất luộc trên 8 phút. •Trứng luộc xong vớt ra, lập tức ngâm vào âu nước đá lạnh cho trứng nguội và dễ bóc vỏ. Bước này giúp trứng có lòng đào sánh mượt.

* Bước 3

Cho trứng đã nguội cùng với nước muối vào túi ziplock hoặc hộp rồi kéo miệng túi/đậy hộp kín lại. Cất túi trứng ngâm vào ngăn mát tủ lạnh, để trên 6 tiếng là được.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Vớt trứng ra, lau khô vỏ và khiến người nhà bất ngờ về quả trứng luộc mà chẳng giống trứng luộc.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Chưa ăn hết ngay thì bảo quản trứng trong hộp/túi khô. Ăn hết trong vòng 3-4 ngày để đảm bảo độ tươi ngon của trứng.

* Bước 6

Nước muối đã ngâm trứng bảo quản trong ngăn mát có thể tái sử dụng để ngâm trứng cho đỡ lãng phí. Tuy nhiên trong trường hợp này, trứng sau khi luộc xong không cần xả nguội hoàn toàn, khi trứng cầm vẫn ấm tay thì cho vào nước muối để ngâm.

* Bước 7

Tham khảo: Thời gian luộc trứng để lòng đỏ đạt độ cứng như ý muốn.
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne