Trang chủ Món ăn Cơm khoai tây thịt bằm

Cơm khoai tây thịt bằm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngoc Anh Le

Cơm khoai tây thịt bằm

Vẫn là câu chuyện nấu ăn mùa dịch COVID-19. Bữa nay mình xử lý hộp thịt bò lần trước mua. Mình học lỏm các bạn người Trung ở cùng nhà mình để có thể biến tấu với thịt hộp không cần cứ nhai sandwiches hoài nha ;)

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai tây nạo vỏ thái kiểu hạt lựu dài khoảng 1cm, ngâm vào nước tránh khoai bị thâm nâu. Bóc thịt ra khỏi hộp (nếu dùng thịt lợn băm thì bước này sẽ thái thịt rồi bằm). Hành tím thái kiểu hạt lựu. Hành lá thái chỉ dài khoảng 1 đốt ngón tay.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho 3 thìa dầu ăn vô chảo, đợi nóng phi hành tím. Khi thấy hành dậy mùi thì cho thịt bằm vô rang tơi lên. Sau khi thịt tơi, cho khoai tây vô đảo đều tay. Lúc này nêm nếm gia vị. Do thịt hộp đã mặn nên mình không cho mắm muối, nếu bạn nào dùng thịt bằm tươi thì nhớ nêm nha. Gia vị mình cho gồm: 1 thìa dầu mè, 1 thìa dầu hào, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa bột ớt. Đảo khoảng 2-3 phút cho gia vị ngấm đều.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Pha 2 thìa bột năng vào 1 bát con nước, đổ vào chảo quấy đều để tránh cháy phía đáy nồi. Một lúc nước thịt sẽ sệt lại. Đun nhỏ lửa tới khi khoai tây chín mềm, xuyên đũa qua là được. Trước khi tắt bếp nêm nếm lại lần cuối cho vừa miệng ăn và cho hành lá vào đảo cho hành chín.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Dùng với cơm nóng vô cùng thơm ngon! Chúc các bạn nào lỡ mua thịt hộp như mình mau xử lý hết nha ;)
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne