Trang chủ Món ăn Mì tôm trứng

Mì tôm trứng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tixt

Mì tôm trứng

Mì tôm là món phổ biến và là đồ ăn hàng ngày ở mỗi gia đình Việt. Với tớ thì món này 'đặc biệt' vì 1 năm tớ chỉ ăn mì tôm vài lần đếm trên đầu ngón tay thôi :p. Vì thế, tớ không có nhiều kinh nghiệm nấu mì tôm lắm :) hí hí

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nước lạnh lấy một lượng vừa đủ vào nồi, bắc bếp đun sôi. Nếu vội thì dùng nước sôi đã đun từ phích, tuyệt đối không dùng nước nóng từ vòi nước thông thường vì rất độc nhé.

* Bước 2

Bóc gói và bỏ mì vào nồi lúc nước sôi.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đập nhẹ quả trứng gà để thả trứng vào nồi ngay sau đó, như vậy trứng có đủ thời gian chín (nếu bạn không muốn ăn lòng đào). Tuỳ gu ăn trứng để bước 3 hay 4 làm trước.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho gói Gia vị và gói Nước màu - ớt vào nồi. Đừng có cho gói hành với thịt giả vờ gì gì đó, ăn rất chán đấy. Bỏ nó đi nhé, cái gói này này. À nếu mua loại ghi 'có thịt thật' và kèm gói thịt to uỵch thì ngon đấy, đừng bỏ đi kẻo phí nhé!
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Okie sắp xong rồi. Giờ thì tuỳ thuộc bạn dùng loại mì nào để nấu bao lâu. Ăn sáng thì ăn mì thông thường như vậy, nấu chừng 3 phút là cả mì lẫn trứng đều chín rồi. Nhưng nếu mua mì Hàn Quốc (kể cả loại sx ở Việt Nam) thì nấu lâu lắm, phải tầm 10' hơn ý. Nói chung nấu tới bao giờ thử mà sợi mì chín mới thôi. Trường hợp đó thì trứng cho sau nhé, không là cứng quá mất ngon.

* Bước 6

Xong rồi, bắc nồi xuống và đổ ra bát to, rắc hành ngò tiêu ớt tuỳ thích rồi chén thôi. Yêu cầu thành phẩm: mì chín nhưng sợi phải dai chứ không chín bở, chín nát. Trứng gà chín tới, lòng trắng cứng nhưng lòng đỏ chín mềm. Hành ngò màu sắc xanh tươi chứ không chín nhũn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne