Trang chủ Món ăn Chè bắp sắn dây

Chè bắp sắn dây

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp của nàng

Chè bắp sắn dây

Trên đường học về mình hay đi ngang đường nguyễn thái học, nơi tập trung bán bắp các loại. Tự dưng thèm, trong đầu hình dung ra bao nhiêu món nên tấp lại mua bắp mĩ, bắp nếp về nấu. bắp mĩ ngọt dùng nấu súp, sữa; bắp nếp dẻo để nấu chè. Nấu cũng nhanh mà ăn ấm nóng ngọt ngào. :)

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Dùng dao bào bào bắp cho đều đẹp. Mình xài cả hai loại bắp do bắp nếp thì dẻo, bắp mĩ thì ngọt vs vàng đẹp. Cùi bắp chặt khúc cho vào nồi luộc cùng chút muối cho ra nuớc ngọt (nước sôi lên mình cho lửa liu riu chừng 10-15p nữa)

* Bước 2

Cho bắp bào cùng lá dứa cuộc lại vào. Đảo thường xuyên tránh khét bắp. Bước này không có lá dứa thì có thể bỏ qua. Có thể thêm nước cho chè không quá đặc. Liu riu lửa

* Bước 3

Bắp trong thì cho 1/3 đường cát+ 2/3 đường phèn vào. Thường thì 1l nước nếu ăn chè nóng thì cho 250g đường tổng cộng, còn ăn lạnh thì 300g. Nêm nếm tuỳ khẩu vị với chút muối. Nên nêm hơi đậm chút để sau này cho sắn dây vào không bị lạt

* Bước 4

Pha 2-3 tbsp bột sắn dây vào nước lạnh, từ từ cho vào chè (lửa còn liu riu) tuỳ độ đặc mong muốn. Sau đó tăng lửa lên, đảo cho đến khi chè trong trở lại và đặc như mong muốn. Nêm nếm lại rồi tắt bếp. Nếu ở trên ko có lá dứa hay không đủ thơm, bạn có thể nhỏ vài giọt vani vào, quậy đều, bảo đảm thơm ngút ngàn luôn.

* Bước 5

Nước cốt dừa cho vào nồi cùng 1 bó lá dứa (nếu không có, thay bằng vani sau tắt bếp), nêm đường muối cho mằn mặn nhưng vẫn ngọt diu. Chính vị mằn mặn này làm cốt dừa ngon hơn, ăn không bị ngán. Lửa liu riu cho đến khi sủi tăm. Pha 1 tbsp bột bắp vs 1 tbsp nước, từ từ cho vô cốt dừa, đảo đều cho đặc lại thì tắt bếp.

* Bước 6

Dọn chè bắp vào bát, chan cốt dừa lên, điểm chút hạt mè nếu có rồi thưởng thức. Vị ngọt thơm của bắp, beo béo mặn mòi của cốt dừa khiến bạn nhớ mãi. Món này lý tưởng khi trời mưa lành lạnh.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne