Chowder

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thuy Tien

Chowder

Chowder là một món soup điển hình của người Mỹ có nguồn gốc từ Pháp, nói chung hơi lằng nhằng :)) nhưng công thức này thì mình rất thích và nó sẽ không bị quá "ngậy" vị kem vì mình có trick cho mọi người 🤭.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

45 phút
200 gr

tôm

80 gr

bacon

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phần ngô sau khi tách hạt giữ lại lõi, luộc phần lõi ngô lấy nước, đầu và vỏ tôm đảo trên chảo dầu nóng, thêm muối, tiêu, bột ớt và chút rượu vang trắng. Rồi đun cùng với nước luộc từ lõi ngô trong 10 phút.

* Bước 2

Thái nhỏ bacon, đảo cho phần bacon tiết mỡ thì cho hành tây và tỏi vào. Sau đó cho ngô, cần tây, khoai tây thái nhỏ vào chảo, tiếp tục nêm gia vị, đảo thêm khoảng 5phút thì cho phần nước dùng vào.

* Bước 3

Trick cho mọi người đây, mình khá sợ cho nhiều kem vào trong nấu ăn nên một cách để làm đặc phần soup, sau khi đun khoảng 10 phút cho khoảng 1/2 phần ngô và khoai vào máy xay để xay mịn (đừng dùng máy xay cầm tay để xay hết nồi nha.)

* Bước 4

Cho lại hỗn hợp đã xay vào, thêm khoảng 30ml kem hoặc sữa vào nồi, lúc này cho tôm vào. Tôm hãy đảo qua trước với muối và tiêu nha (đừng nấu chín tôm). Đun thêm khoảng 10 phút ở lửa nhỏ sau đó tắt bếp, dùng chung với bánh quy nha quý zị ❤️

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne