Trang chủ tráng miệng [Tráng miệng] RAU CÂU BÁNH FLAN

[Tráng miệng] RAU CÂU BÁNH FLAN

Giới thiệu

Đầu bếp :

HUKITA

[Tráng miệng] RAU CÂU BÁNH FLAN

Do món này phải chuẩn bị 2 công đoạn nên hơi cực xíu, nhưng bù lại ăn rau câu vừa dẻo thơm, vừa có vị béo của bánh flan, nhà bạn nào có con trẻ chắc rất mê món này đấy ^_^

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Dùng một bát lớn đổ sữa tươi ra, cho thêm 2 thìa sữa ông thọ vào hòa tan. (Tùy bạn muốn ăn ngọt thì có thể cho thêm sữa đặc nhé)

* Bước 2

Đập trứng gà ra một bát khác, dùng đồ khuấy trứng đánh đều. (4 trứng nhưng mình lấy 4 lòng đó và 3 lòng trắng thôi nhé)

* Bước 3

Dùng 1 rây nhỏ, lọc trứng qua rây cho chảy xuống tô sữa bên dưới để thu được phần trứng gà mịn. Khuấy hỗn hợp nhẹ tay cho đến khi thu được hỗn hợp đều, mịn. Đổ hỗn hợp vào từng khuôn bánh đã chuẩn bị sẵn, rồi cho vào nồi hấp từ 30-40 phút là được. (Làm rau câu bánh flan thì mình không cần thắng lớp caramel)

* Bước 4

Sau đó lấy bánh ra, đặt vào thau nước lạnh cho bánh nhanh muội, rồi tiếp tục ủ trong tủ lạnh trong vòng 15 phút.

* Bước 5

Trong lúc chờ bflan đông thì mình đổ rau câu: cho 2 thìa rau câu con cá dẻo + 100g đường cát vào chén, trộn đều (bước này rất quan trọng nhé, vì nếu bạn dùng rau câu con cá dẻo mà đổ bột trực tiếp vào nồi sẽ bị vón cục liền).

* Bước 6

Cho 400 ml nước vào nồi đun sôi, cho từ bột rau câu trộn đường vào (vừa rải vừa khuấy nhé, nếu không dễ bị vón cục, đặc điểm của bột con cá dẻo), bạn có thể nêm cho vừa độ ngọt mà mình thích.

* Bước 7

Chuẩn bị sẵn 3 tô đựng bột trà xanh, bột ca cao và nước cốt dừa. Tùy bạn muốn lớp nào trước thì cho nước rau câu vào tô đó trước. Ở đây mình làm lớp ca cao trước, tới lớp nước cốt dừa và trên cùng là lớp trà xanh (lưu ý khi úp thì ra thứ tự ngược lại nhé)

* Bước 8

Lúc này bánh flan cũng đã đông, dùng dao tách nhẹ phần bánh flan rồi úp ngược cốc vào khuôn lớn hơn sao cho phần bánh flan nằm chính giữa, rồi đổ phần rau câu lên trên. (mình cho bánh flan nằm ờ lớp nước cốt dừa như hình)

* Bước 9

Bây giờ bạn chỉ cần đợi bánh flan rau câu đông lại là có thể thưởng thức rồi, bánh rau câu flan sẽ càng ngon hơn khi được làm lạnh trong ngăn mát tủ lạnh từ 2-3 giờ đấy.

* Bước 10

Đây là 1 phiên bản khác của rau câu bflan (nhà mình hay ăn nên mình làm cũng nhiều kiểu, tuy nhiên công thức vẫn giống nhau, thay đổi phần vị rau câu thôi)
Ảnh Bước 10

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne