Trang chủ bánh trung thu không cần lò nướng Ăn dặm cho bé: Bánh trung thu khoai lang

Ăn dặm cho bé: Bánh trung thu khoai lang

Giới thiệu

Đầu bếp :

Băng Tuyết

Ăn dặm cho bé: Bánh trung thu khoai lang

Nhà có sẵn khuôn làm bánh dẻo cho người lớn, lại có thêm khoai nên thử theo các mom khác làm bánh trung thu cho bé nhà mình. Bánh nhà mình nhân đậu gà, vỏ khoai tây và khoai lang, công thức có biến thể đôi chút để phù hợp với những gì mình sẵn có. ++++++++++++++++ Khoai lang: là loại rau củ rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A và beta-carotene. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia khuyên các bà mẹ nên thêm khoai lang vào chế độ ăn của trẻ nhỏ để giúp bé phát triển khỏe mạnh.  Khoai tây: là một trong những loại rau củ đơn giản, có thể được đưa vào chế độ ăn của bé từ sớm. Khoai tây rất dễ tiêu hóa và cung cấp nhiều năng lượng. Do hàm lượng calorie cao, tốt nhất bạn nên cho trẻ ăn khoai tây từ khi bé 7 – 10 tháng tuổi. Đậu gà: tên tiếng anh là chickpeas là loại đậu, thực phẩm chủ yếu của người Ấn Độ và Trung Đông. Đậu gà có nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, xắt, vitamin, chất béo... Đặc biệt chúng chứa chất xơ và đạm nhiều hơn các loại đậu cùng họ hàng. Nhờ nguồn dinh dưỡng dồi dào mà đậu gà không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn ngăn ngừa bệnh ung thư, tiểu đường, tim mạch,...

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

1 bánh 150gr

Thời gian nấu :

90 phút
1 củ

khoai tây

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu gà ngâm qua đêm, bóc vỏ nấu chín. Xay nhuyễn (1)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đem (1) hoà chung với 10 hoa đậu biếc nấu cho ra màu rồi vớt xác hoa ra, cho đường thốt nốt vào. Tan hết đường, bột năng hoà với ít nước lọc nấu đến khi bột sệt lại, cho vào chén có thoa dầu (hỗn hợp này nhão để làm nhân mềm ạ)
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phần vỏ bánh: Khoai lang - khoai tây hấp 15 phút, rây riêng nhau vo viên. Trong quá trình rây nặng tay quá thì cho nước lọc vào kèm, rồi sên lại trên bếp cho khoai lang khô bớt, mình dùng 40ml nước lọc.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Mô tả bánh có 3 lớp: nhân đậu gà mix hoa đậu biếc - vỏ khoai tây - vỏ khoai lang. Đầu tiên khuôn lò xo được thoa dầu kỹ càng, cho phần khoai lang vào khuôn, ấn đều, đến khoai tây ấn đều. Cuối cùng là nhân rồi ghép mí lại, ấn đều cho chặt.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cuối cùng dùng ấn khuôn bánh cho ra đĩa và thưởng thức.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne