Trang chủ Công Thức Soup - Cháo Cách Nấu Cháo Bầu Dục Nóng Hổi Thơm Ngon Tại Nhà

Cháo Bầu Dục

Giới thiệu

Đầu bếp :

Elisehanh nguyen

Cách Nấu Cháo Bầu Dục Nóng Hổi Thơm Ngon Tại Nhà

Món cháo này ăn vào những ngày rét buốt hay đau ốm thực sự rất tuyệt vời, giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Nguyên liệu và công thức cũng khá đơn giản, cùng Cooky thực hiện nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
200 Gr

Gạo tẻ

500 Gr

Cật heo

2 Muỗng canh

Nước mắm

1 Muỗng cà phê

Muối

2 Muỗng cà phê

Tiêu

100 Gr

Ngò rí

100 Gr

Hành lá

2 Muỗng cà phê

Hạt nêm

2 Muỗng canh

Dầu ăn

2 Muỗng cà phê

Bột ngọt

1 Muỗng cà phê

Hành phi

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gạo tẻ và nếp trộn lẫn với nhau, vo sạch rồi dội lại, để ráo nước và đem giã dập.
Gạo tẻ và nếp trộn lẫn với nhau, vo sạch rồi dội lại, để ráo nước và đem giã dập. Gạo tẻ và nếp trộn lẫn với nhau, vo sạch rồi dội lại, để ráo nước và đem giã dập. Gạo tẻ và nếp trộn lẫn với nhau, vo sạch rồi dội lại, để ráo nước và đem giã dập.

* Bước 2

Xương heo rửa sạch. Ngò rí, hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.
Xương heo rửa sạch. Ngò rí, hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Xương heo rửa sạch. Ngò rí, hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

* Bước 3

Cật heo lạng đôi, bỏ tuyến hôi, thái miếng mỏng rồi ngâm vào nước lạnh, rửa sạch, vớt ra để ráo. Ướp với 1 muỗng hạt nêm, tiêu.
Cật heo lạng đôi, bỏ tuyến hôi, thái miếng mỏng rồi ngâm vào nước lạnh, rửa sạch, vớt ra để ráo. Ướp với 1 muỗng hạt nêm, tiêu. Cật heo lạng đôi, bỏ tuyến hôi, thái miếng mỏng rồi ngâm vào nước lạnh, rửa sạch, vớt ra để ráo. Ướp với 1 muỗng hạt nêm, tiêu. Cật heo lạng đôi, bỏ tuyến hôi, thái miếng mỏng rồi ngâm vào nước lạnh, rửa sạch, vớt ra để ráo. Ướp với 1 muỗng hạt nêm, tiêu.

* Bước 4

Ninh xương heo trong nồi hầm, vớt bọt thường xuyên, sau đó lọc lấy nước trong.
Ninh xương heo trong nồi hầm, vớt bọt thường xuyên, sau đó lọc lấy nước trong. Ninh xương heo trong nồi hầm, vớt bọt thường xuyên, sau đó lọc lấy nước trong.

* Bước 5

Hòa gạo vào nồi nước lạnh vo nhẹ, rồi trút từ từ vào nồi nước dùng đã lọc. Để sôi lăn tăn cho cháo nhừ, sánh. Cho nước mắm, muối vào khuấy đều.
Hòa gạo vào nồi nước lạnh vo nhẹ, rồi trút từ từ vào nồi nước dùng đã lọc. Để sôi lăn tăn cho cháo nhừ, sánh. Cho nước mắm, muối vào khuấy đều. Hòa gạo vào nồi nước lạnh vo nhẹ, rồi trút từ từ vào nồi nước dùng đã lọc. Để sôi lăn tăn cho cháo nhừ, sánh. Cho nước mắm, muối vào khuấy đều. Hòa gạo vào nồi nước lạnh vo nhẹ, rồi trút từ từ vào nồi nước dùng đã lọc. Để sôi lăn tăn cho cháo nhừ, sánh. Cho nước mắm, muối vào khuấy đều.

* Bước 6

Bắc chảo dầu lên bếp phi thơm hành tím, cho cật đã ướp và xào chín tới rồi trút vào nồi cháo nêm cùng 2 muỗng bột ngọt. Đảo so qua cho chín tái.
Bắc chảo dầu lên bếp phi thơm hành tím, cho cật đã ướp và xào chín tới rồi trút vào nồi cháo nêm cùng 2 muỗng bột ngọt. Đảo so qua cho chín tái. Bắc chảo dầu lên bếp phi thơm hành tím, cho cật đã ướp và xào chín tới rồi trút vào nồi cháo nêm cùng 2 muỗng bột ngọt. Đảo so qua cho chín tái.

* Bước 7

Khi ăn cho cật heo vào cùng cháo đun thêm chút nữa nếu muốn ăn nhừ rồi đổ ra chén, rắc ngò rí, hành lá lên trên. Nếu muốn ăn chín tái, cho sẵn cật vào bát rồi đổ cháo nóng lên trên. Món này nên dùng nóng.
Khi ăn cho cật heo vào cùng cháo đun thêm chút nữa nếu muốn ăn nhừ rồi đổ ra chén, rắc ngò rí, hành lá lên trên. Nếu muốn ăn chín tái, cho sẵn cật vào bát rồi đổ cháo nóng lên trên. Món này nên dùng nóng. Khi ăn cho cật heo vào cùng cháo đun thêm chút nữa nếu muốn ăn nhừ rồi đổ ra chén, rắc ngò rí, hành lá lên trên. Nếu muốn ăn chín tái, cho sẵn cật vào bát rồi đổ cháo nóng lên trên. Món này nên dùng nóng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne