Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách làm món bánh nhúng san hô độc đáo

Bánh Nhúng San Hô Độc Đáo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Hoàng Minh Quân

Cách làm món bánh nhúng san hô độc đáo

Bánh nhúng - hay còn gọi là bánh hoa - là món bánh đã rất quen thuộc và là hành trang đi cùng với tuổi thơ của bao thế hệ người Việt Nam thuở xưa. Với một chút nguyên liệu đơn giản như bột mì, bột gạo, trứng lại có thể làm nên chiếc bánh giòn, ngon, nuôi lớn tuổi thơ của bao người dân đất Việt.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
100 Gr

Bột mì

100 Gr

Bột gạo

1 Quả

Trứng gà

1 Muỗng canh

Mè đen

1 Muỗng canh

Mè trắng

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho 3 loại bột cùng muối + đường vào 1 cái âu trộn đều. Sau đó cho nuớc lạnh + trứng và nước cốt dừa vào.
Cho 3 loại bột cùng muối + đường vào 1 cái âu trộn đều. Sau đó cho nuớc lạnh + trứng và nước cốt dừa vào. Cho 3 loại bột cùng muối + đường vào 1 cái âu trộn đều. Sau đó cho nuớc lạnh + trứng và nước cốt dừa vào.

* Bước 2

Mang bao tay nhồi/trộn/ bóp cho bột tan mịn. Sau đó cho mè vào trộn đều.
Mang bao tay nhồi/trộn/ bóp cho bột tan mịn. Sau đó cho mè vào trộn đều. Mang bao tay nhồi/trộn/ bóp cho bột tan mịn. Sau đó cho mè vào trộn đều.

* Bước 3

Đặt chảo dầu lên bếp, cho khuôn nhúng vào chảo dầu nóng khoảng 20 giây. Bây giờ lấy khuôn nhúng ra nhẹ nhàng nhúng vào âu bột ( chỉ nên nhúng vừa khuôn chứ không nên nhúng ngập khuôn bánh)
Đặt chảo dầu lên bếp, cho khuôn nhúng vào chảo dầu nóng khoảng 20 giây. Bây giờ lấy khuôn nhúng ra nhẹ nhàng nhúng vào âu bột ( chỉ nên nhúng vừa khuôn chứ không nên nhúng ngập khuôn bánh) Đặt chảo dầu lên bếp, cho khuôn nhúng vào chảo dầu nóng khoảng 20 giây. Bây giờ lấy khuôn nhúng ra nhẹ nhàng nhúng vào âu bột ( chỉ nên nhúng vừa khuôn chứ không nên nhúng ngập khuôn bánh)

* Bước 4

Cho khuôn bột trở lại chảo dầu lắc nhẹ là bột tự động rời ra khỏi khuôn. Chiên bánh với lửa hơi thấp. Khi bánh vàng giòn thì vớt bánh ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Cứ thế làm và chiên tương tự cho đến hết bột.
Cho khuôn bột trở lại chảo dầu lắc nhẹ là bột tự động rời ra khỏi khuôn. Chiên bánh với lửa hơi thấp. Khi bánh vàng giòn thì vớt bánh ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Cứ thế làm và chiên tương tự cho đến hết bột. Cho khuôn bột trở lại chảo dầu lắc nhẹ là bột tự động rời ra khỏi khuôn. Chiên bánh với lửa hơi thấp. Khi bánh vàng giòn thì vớt bánh ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Cứ thế làm và chiên tương tự cho đến hết bột.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne