Trang chủ Công Thức Chưng - hấp Cách làm Cá thấp kiểu Thái

Cá Thấp Kiểu Thái

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hyun Na

Cách làm Cá thấp kiểu Thái

Cá thấp kiểu Thái là món ăn đơn giản, dễ chế biến nhưng lại mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn hằng ngày. Chỉ khoảng 20 phút bạn có thể chế biến xong món cá này, đây là món ăn phù hợp cho những bà mẹ khá bận rộn.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
1 Con

5 Nhánh

Sả

2 Muỗng canh

Đường thốt nốt

8 Muỗng canh

Nước cốt chanh

2 Tép

Tỏi băm

6 Muỗng canh

Nước mắm

1 Trái

Ớt băm

3 Muỗng canh

Ngò rí

1 Nhánh

Cần tây

Dụng cụ chế biến

Nồi hấp, xửng hấp, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sả làm sạch rồi cắt nhỏ. Cá rửa thật sạch, chà rửa cùng gừng cho bớt tanh, cho cá lên nồi hấp, nhét sả vào bụng cá, hấp cá trong 10-15 phút tùy thuộc vào độ lớn của cá.
Sả làm sạch rồi cắt nhỏ. Cá rửa thật sạch, chà rửa cùng gừng cho bớt tanh, cho cá lên nồi hấp, nhét sả vào bụng cá, hấp cá trong 10-15 phút tùy thuộc vào độ lớn của cá. Sả làm sạch rồi cắt nhỏ. Cá rửa thật sạch, chà rửa cùng gừng cho bớt tanh, cho cá lên nồi hấp, nhét sả vào bụng cá, hấp cá trong 10-15 phút tùy thuộc vào độ lớn của cá.

* Bước 2

Trong lúc hấp cá, bạn cho nước dùng gà vào nồi đun sôi, cho đường thốt nốt vào rồi vặn nhỏ lửa, khuấy đều cho đường tan rồi tắt lửa, để riêng. Băm nhỏ tỏi, ớt, ngò rí rồi cho vào nồi nước dùng, cho thêm nước mắm và nước cốt chanh vào, khuấy đều.
Trong lúc hấp cá, bạn cho nước dùng gà vào nồi đun sôi, cho đường thốt nốt vào rồi vặn nhỏ lửa, khuấy đều cho đường tan rồi tắt lửa, để riêng. Băm nhỏ tỏi, ớt, ngò rí rồi cho vào nồi nước dùng, cho thêm nước mắm và nước cốt chanh vào, khuấy đều. Trong lúc hấp cá, bạn cho nước dùng gà vào nồi đun sôi, cho đường thốt nốt vào rồi vặn nhỏ lửa, khuấy đều cho đường tan rồi tắt lửa, để riêng. Băm nhỏ tỏi, ớt, ngò rí rồi cho vào nồi nước dùng, cho thêm nước mắm và nước cốt chanh vào, khuấy đều.

* Bước 3

Khi cá đã chín, bạn cho cá ra đĩa, trang trí cần tây thái nhỏ, rưới phần nước sốt đã làm lên thân cá. Như vậy là món ngon đã hoàn thành. Món này có thể ăn kèm cơm trắng hay cuốn bánh tráng đều ngon, bạn thử ngay nhé!
Khi cá đã chín, bạn cho cá ra đĩa, trang trí cần tây thái nhỏ, rưới phần nước sốt đã làm lên thân cá. Như vậy là món ngon đã hoàn thành. Món này có thể ăn kèm cơm trắng hay cuốn bánh tráng đều ngon, bạn thử ngay nhé! Khi cá đã chín, bạn cho cá ra đĩa, trang trí cần tây thái nhỏ, rưới phần nước sốt đã làm lên thân cá. Như vậy là món ngon đã hoàn thành. Món này có thể ăn kèm cơm trắng hay cuốn bánh tráng đều ngon, bạn thử ngay nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne