Trang chủ Công Thức Nghao - Sò - Ốc Cách làm Nghêu Hấp Sả Gừng thơm ngon đơn giản tại nhà

Nghêu Hấp Sả Gừng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dũng Trịnh Tuấn

Cách làm Nghêu Hấp Sả Gừng thơm ngon đơn giản tại nhà

Nghêu hấp sả thơm nứt mũi! Thịt nghêu chín ngọt, thơm hương sả gừng rất ngon và ấm bụng. Bỏ túi món nghêu hấp sả gừng đơn giản, thơm ngon và dễ làm tại nhà cho thực đơn món nhậu của chồng đi nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
250 Gr

Nghêu

50 ml

Nước

5 Cây

Sả

2 Gr

Gừng

Dụng cụ chế biến

Nồi, dao, thớt, muỗng, bếp, đĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Để làm món nghêu hấp sả có vị ngon trọn vẹn thì nghêu mua về đem ngâm vào nước vo gạo cho nhả sạch cát rồi vớt nghêu ra rửa sạch. Cắt khúc sả và gừng tùy thích, rải đều vào đáy nồi. Tiếp đến, đổ thêm nghêu đã rửa sạch vào nồi sả.
Để làm món nghêu hấp sả có vị ngon trọn vẹn thì nghêu mua về đem ngâm vào nước vo gạo cho nhả sạch cát rồi vớt nghêu ra rửa sạch. Cắt khúc sả và gừng tùy thích, rải đều vào đáy nồi. Tiếp đến, đổ thêm nghêu đã rửa sạch vào nồi sả. Để làm món nghêu hấp sả có vị ngon trọn vẹn thì nghêu mua về đem ngâm vào nước vo gạo cho nhả sạch cát rồi vớt nghêu ra rửa sạch. Cắt khúc sả và gừng tùy thích, rải đều vào đáy nồi. Tiếp đến, đổ thêm nghêu đã rửa sạch vào nồi sả.

* Bước 2

Thêm 3g hạt nêm CHIN-SU vào nồi nghêu, đổ vào 50ml nước, đậy nắp vung, đun to lửa đến khi nghêu mở miệng thì tắt bếp.
Thêm 3g hạt nêm CHIN-SU vào nồi nghêu, đổ vào 50ml nước, đậy nắp vung, đun to lửa đến khi nghêu mở miệng thì tắt bếp. Thêm 3g hạt nêm CHIN-SU vào nồi nghêu, đổ vào 50ml nước, đậy nắp vung, đun to lửa đến khi nghêu mở miệng thì tắt bếp.

* Bước 3

Mở nắp ra là mùi sả thơm nứt mũi bay khắp nhà rồi. Những bữa tiệc liên hoan sum họp cùng gia đình và bạn bè mà có được món nghêu hấp sả gừng thơm ngon, hấp dẫn để lai rai cùng vài chai bia thì thật thích nhỉ!
Mở nắp ra là mùi sả thơm nứt mũi bay khắp nhà rồi. Những bữa tiệc liên hoan sum họp cùng gia đình và bạn bè mà có được món nghêu hấp sả gừng thơm ngon, hấp dẫn để lai rai cùng vài chai bia thì thật thích nhỉ! Mở nắp ra là mùi sả thơm nứt mũi bay khắp nhà rồi. Những bữa tiệc liên hoan sum họp cùng gia đình và bạn bè mà có được món nghêu hấp sả gừng thơm ngon, hấp dẫn để lai rai cùng vài chai bia thì thật thích nhỉ!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne