Trang chủ Công Thức Canh Cách nấu Canh khổ qua đậu hũ cá thanh mát bổ dưỡng

Canh Khổ Qua Đậu Hũ Cá

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Oanh

Cách nấu Canh khổ qua đậu hũ cá thanh mát bổ dưỡng

Ngày trước, Tết cổ truyền của người Việt. Người miền Nam, nhà nào cũng có 1 nồi thịt kho trứng và 1 nồi Canh khổ qua hầm, với mong muốn cho cái khổ của năm cũ qua đi năm mới sẽ được tốt đẹp hơn. Thèm lắm mà không được ăn, phải đến Mùng 2 cúng Ông Bà xong mới được ăn (vì Mùng 1 phải ăn chay). Nồi canh cứ phải hâm đi hâm lại (thời chưa có tủ lạnh) mềm rục, ăn liền mấy ngày mà vẫn không ngán. Bây giờ, khi nào muốn ăn là nấu liền. Nên muốn ăn khổ qua cho hết khổ, thì chỉ cần vài trái khổ qua và 1 gói đậu hu4 cá, nấu chín mềm là có ngay tô canh nóng hổi vừa thổi vừa ăn, nhanh gọn lẹ cho ngày Tết rồi đó. Canh khổ qua đậu hũ cá vừa đơn giản, vừa ngon và cực kì tốt cho sức khỏe. Còn chờ gì mà chúng ta không lưu công thức lại ngay nào.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
4 Trái

Khổ qua

30 Gr

Hành lá

1 Muỗng canh

Hạt nêm

1/2 Muỗng cà phê

Đường trắng

1/3 Muỗng cà phê

Tiêu

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch đậu hủ cá, để ráo nước và cắt miếng vừa ăn. Bào mỏng khổ qua hay cắt miếng (tuỳ sở thích ăn của mỗi người). Ngâm khổ qua bào trong nước muối pha loãng, rồi rửa sạch lại, vớt ra rổ để ráo.
Rửa sạch đậu hủ cá, để ráo nước và cắt miếng vừa ăn. Bào mỏng khổ qua hay cắt miếng (tuỳ sở thích ăn của mỗi người). Ngâm khổ qua bào trong nước muối pha loãng, rồi rửa sạch lại, vớt ra rổ để ráo. Rửa sạch đậu hủ cá, để ráo nước và cắt miếng vừa ăn. Bào mỏng khổ qua hay cắt miếng (tuỳ sở thích ăn của mỗi người). Ngâm khổ qua bào trong nước muối pha loãng, rồi rửa sạch lại, vớt ra rổ để ráo.

* Bước 2

Phi thơm đầu hành lá cắt nhỏ, chế lượng nước đủ dùng vào nồi và thả đậu hủ cá vào nấu, nêm nếm gia vị. Nước sôi bùng lên thì cho khổ qua vào đảo đều, nếm lại vừa khẩu vị. Nước sôi lên lần nữa, khổ qua vừa chín tới là bạn tắt bếp được rồi đó. Múc canh ra tô thêm ít tiêu, hành lá ngò rí cắt nhỏ, kèm theo chén nước mắm ớt cay.
Phi thơm đầu hành lá cắt nhỏ, chế lượng nước đủ dùng vào nồi và thả đậu hủ cá vào nấu, nêm nếm gia vị. Nước sôi bùng lên thì cho khổ qua vào đảo đều, nếm lại vừa khẩu vị. Nước sôi lên lần nữa, khổ qua vừa chín tới là bạn tắt bếp được rồi đó. Múc canh ra tô thêm ít tiêu, hành lá ngò rí cắt nhỏ, kèm theo chén nước mắm ớt cay. Phi thơm đầu hành lá cắt nhỏ, chế lượng nước đủ dùng vào nồi và thả đậu hủ cá vào nấu, nêm nếm gia vị. Nước sôi bùng lên thì cho khổ qua vào đảo đều, nếm lại vừa khẩu vị. Nước sôi lên lần nữa, khổ qua vừa chín tới là bạn tắt bếp được rồi đó. Múc canh ra tô thêm ít tiêu, hành lá ngò rí cắt nhỏ, kèm theo chén nước mắm ớt cay.

* Bước 3

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món Canh khổ qua đậu hũ cá ngon lành, thanh mát, giúp giải ngán hiệu quả cho bữa cơm gia đình rồi đó. Cùng mình lưu lại công thức và thử làm ngay để cảm nhận hương vị mới lạ nhé.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món Canh khổ qua đậu hũ cá ngon lành, thanh mát, giúp giải ngán hiệu quả cho bữa cơm gia đình rồi đó. Cùng mình lưu lại công thức và thử làm ngay để cảm nhận hương vị mới lạ nhé. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món Canh khổ qua đậu hũ cá ngon lành, thanh mát, giúp giải ngán hiệu quả cho bữa cơm gia đình rồi đó. Cùng mình lưu lại công thức và thử làm ngay để cảm nhận hương vị mới lạ nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne