Trang chủ Công Thức Thạch - Rau câu Cách làm Thạch Sương Sáo Trộn Xoài mát lạnh ngày hè

Thạch Sương Sáo Trộn Xoài

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiểu Dĩnh

Cách làm Thạch Sương Sáo Trộn Xoài mát lạnh ngày hè

Thạch sương sáo trộn xoài là món ăn vặt mát lạnh, không chỉ ngon miệng mà còn giúp giải nóng cực tốt. Thạch sương sáo trộn xoài có những viên thạch đen dai giòn, xoài chín thơm ngon, quyện cùng mật ong, sữa đặc ngọt lịm hấp dẫn. Những bữa trưa ngày nắng mà có được một tô Thạch sương sáo nhâm nhi ăn chơi thì thật thích biết mấy. Bạn có thể bảo quản sương sáo trong tủ lạnh để dùng bất cứ lúc nào nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
80 ml

Nước

100 Gr

Xoài chín

20 Gr

Mật ong

Dụng cụ chế biến

Nồi, khuôn thạch, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho 25g bột sương sáo vào nồi, đổ 80ml nước lọc vào, khuấy cho quyện đều. Sau đó đổ 500ml nước sôi vào nồi sương sáo, khuấy tiếp cho quyện đều. Đặt nồi lên bếp, đun sôi lửa nhỏ cho bột sương sáo tan hết vào nước nhé.
Cho 25g bột sương sáo vào nồi, đổ 80ml nước lọc vào, khuấy cho quyện đều. Sau đó đổ 500ml nước sôi vào nồi sương sáo, khuấy tiếp cho quyện đều. Đặt nồi lên bếp, đun sôi lửa nhỏ cho bột sương sáo tan hết vào nước nhé. Cho 25g bột sương sáo vào nồi, đổ 80ml nước lọc vào, khuấy cho quyện đều. Sau đó đổ 500ml nước sôi vào nồi sương sáo, khuấy tiếp cho quyện đều. Đặt nồi lên bếp, đun sôi lửa nhỏ cho bột sương sáo tan hết vào nước nhé.

* Bước 2

Đổ hỗn hợp sương sáo vào khuôn vuông có đáy phẳng, để nguội, cho vào tủ lạnh trong một giờ. Khi thạch sương sáo đông lại thì lấy ra và cắt thành miếng vừa ăn.
Đổ hỗn hợp sương sáo vào khuôn vuông có đáy phẳng, để nguội, cho vào tủ lạnh trong một giờ. Khi thạch sương sáo đông lại thì lấy ra và cắt thành miếng vừa ăn.

* Bước 3

Cắt xoài thành những hạt lựu nhỏ. Cho sương sáo đã cắt nhỏ vào tô, thêm xoài chín vừa cắt lên trên, rưới thêm vào ít sữa đặc và mật ong cho vừa miệng là có thể dùng rồi nhé.
Cắt xoài thành những hạt lựu nhỏ. Cho sương sáo đã cắt nhỏ vào tô, thêm xoài chín vừa cắt lên trên, rưới thêm vào ít sữa đặc và mật ong cho vừa miệng là có thể dùng rồi nhé. Cắt xoài thành những hạt lựu nhỏ. Cho sương sáo đã cắt nhỏ vào tô, thêm xoài chín vừa cắt lên trên, rưới thêm vào ít sữa đặc và mật ong cho vừa miệng là có thể dùng rồi nhé.

* Bước 4

Thạch sương sáo trộn xoài là món ăn tráng miệng cực hấp dẫn, thích hợp dùng trong những bữa cơm trưa ngày nắng, có tác dụng giải nóng rất tốt. Những viên thạch sương sáo đen dai giòn sần sật, cùng xoài chín thơm ngon, sữa đặc và mật ong ngọt dịu cực hấp dẫn.
Thạch sương sáo trộn xoài là món ăn tráng miệng cực hấp dẫn, thích hợp dùng trong những bữa cơm trưa ngày nắng, có tác dụng giải nóng rất tốt. Những viên thạch sương sáo đen dai giòn sần sật, cùng xoài chín thơm ngon, sữa đặc và mật ong ngọt dịu cực hấp dẫn. Thạch sương sáo trộn xoài là món ăn tráng miệng cực hấp dẫn, thích hợp dùng trong những bữa cơm trưa ngày nắng, có tác dụng giải nóng rất tốt. Những viên thạch sương sáo đen dai giòn sần sật, cùng xoài chín thơm ngon, sữa đặc và mật ong ngọt dịu cực hấp dẫn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne