Trang chủ Công Thức Nem - Chả Cách Làm Chả Đỏ - Chả Tai | Đơn Giản, Cực Dễ Dàng

Chả Đỏ (Chả Tai)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Thị Tố Hà

Cách Làm Chả Đỏ - Chả Tai | Đơn Giản, Cực Dễ Dàng

Nó được biến tấu từ nguyên liệu của giò thủ nhưng cách làm hoàn toàn khác. Chả đỏ rất thơm ngon, dùng làm đồ nguội đãi khách trong dịp Tết hoặc làm món khai vị trong các buổi tiệc thật tuyệt vời & là một món ăn may mắn cho ngày đầu năm mới với màu đỏ tươi rói bắt mắt phải không cả nhà

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Kg

Tai heo

200 Gr

Giò sống

1 Muỗng canh

Dầu điều

50 Gr

Hành phi

1 Củ

Gừng

1 Muỗng canh

Giấm

1 Muỗng canh

Nước mắm

1/2 Muỗng canh

Hạt nêm

1 Muỗng cà phê

Bột ngọt

1 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng cà phê

Hạt tiêu

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, dao, thớt, đĩa, muỗng, máy xay thịt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tai, mũi & da heo rửa sạch với nước muối loãng, cạo sạch lông rồi luộc sơ qua nước có pha giấm để khử mùi hôi, sau đó rửa qua nước cho đi bọt bẩn & nhổ lông còn sót lại, xong bắc nồi nước khác có cho gừng cắt lát vào nấu sôi, nước sôi cho tai-mũi-da vào luộc chín. Tai, mũi & da heo chín vớt ra để ráo (lúc này thịt rất thơm)
Tai, mũi & da heo rửa sạch với nước muối loãng, cạo sạch lông rồi luộc sơ qua nước có pha giấm để khử mùi hôi, sau đó rửa qua nước cho đi bọt bẩn & nhổ lông còn sót lại, xong bắc nồi nước khác có cho gừng cắt lát vào nấu sôi, nước sôi cho tai-mũi-da vào luộc chín. Tai, mũi & da heo chín vớt ra để ráo (lúc này thịt rất thơm)

* Bước 2

Cắt tai, mũi và da heo thành những sợi dài mỏng cho vào thố đựng cùng với giò sống + hành phi + nước mắm + hạt nêm + bột ngọt + tiêu bột + tiêu hạt, xong trộn cho hỗn hợp thật quyện đều & thấm gia vị. Tiếp đến cho vào khuôn có chống dính bằng dầu ăn, rồi ém cho thật chặt. Ướp 30 phút.
Cắt tai, mũi và da heo thành những sợi dài mỏng cho vào thố đựng cùng với giò sống + hành phi + nước mắm + hạt nêm + bột ngọt + tiêu bột + tiêu hạt, xong trộn cho hỗn hợp thật quyện đều & thấm gia vị. Tiếp đến cho vào khuôn có chống dính bằng dầu ăn, rồi ém cho thật chặt. Ướp 30 phút. Cắt tai, mũi và da heo thành những sợi dài mỏng cho vào thố đựng cùng với giò sống + hành phi + nước mắm + hạt nêm + bột ngọt + tiêu bột + tiêu hạt, xong trộn cho hỗn hợp thật quyện đều & thấm gia vị. Tiếp đến cho vào khuôn có chống dính bằng dầu ăn, rồi ém cho thật chặt. Ướp 30 phút.

* Bước 3

Cho nồi hấp lên bếp cùng nước cao gần xửng, nước sôi cho khuôn chả vào hấp (nhớ xả hơi nước trong khi hấp). Lúc này làm nước quét mặt chả: cho lòng đỏ trứng cùng 1 muỗng cafe hạt nêm & màu dầu điều vào chén đánh tan đều. Hấp chả được 30 phút là chả chín, mở nắp cho nước quét mặt lên khắp bề mặt chả & không đậy nắp, cứ để như vậy cho đến khi bề mặt chả khô ráo & ửng đỏ đẹp thì tắt bếp xong đem khuôn ra ngoài để nguội. Chả nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh vài giờ hoặc qua đêm chả sẽ dẻ chặt & dai rất ngon.
Cho nồi hấp lên bếp cùng nước cao gần xửng, nước sôi cho khuôn chả vào hấp (nhớ xả hơi nước trong khi hấp). Lúc này làm nước quét mặt chả: cho lòng đỏ trứng cùng 1 muỗng cafe hạt nêm & màu dầu điều vào chén đánh tan đều. Hấp chả được 30 phút là chả chín, mở nắp cho nước quét mặt lên khắp bề mặt chả & không đậy nắp, cứ để như vậy cho đến khi bề mặt chả khô ráo & ửng đỏ đẹp thì tắt bếp xong đem khuôn ra ngoài để nguội. Chả nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh vài giờ hoặc qua đêm chả sẽ dẻ chặt & dai rất ngon. Cho nồi hấp lên bếp cùng nước cao gần xửng, nước sôi cho khuôn chả vào hấp (nhớ xả hơi nước trong khi hấp). Lúc này làm nước quét mặt chả: cho lòng đỏ trứng cùng 1 muỗng cafe hạt nêm & màu dầu điều vào chén đánh tan đều. Hấp chả được 30 phút là chả chín, mở nắp cho nước quét mặt lên khắp bề mặt chả & không đậy nắp, cứ để như vậy cho đến khi bề mặt chả khô ráo & ửng đỏ đẹp thì tắt bếp xong đem khuôn ra ngoài để nguội. Chả nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh vài giờ hoặc qua đêm chả sẽ dẻ chặt & dai rất ngon.

* Bước 4

Chả đỏ có màu đỏ đẹp, miếng chả giòn sần sật đậm đà cùng vị thơm của hạt tiêu. Nên dùng lạnh cùng với muối tiêu rất ngon
Chả đỏ có màu đỏ đẹp, miếng chả giòn sần sật đậm đà cùng vị thơm của hạt tiêu. Nên dùng lạnh cùng với muối tiêu rất ngon Chả đỏ có màu đỏ đẹp, miếng chả giòn sần sật đậm đà cùng vị thơm của hạt tiêu. Nên dùng lạnh cùng với muối tiêu rất ngon

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne