Trang chủ Công Thức Cà pháo trộn mắm nêm Cách Làm Cà Pháo Trộn Mắm Nêm | Đậm Đà Lạ Miệng

Cà Pháo Trộn Mắm Nêm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Như Quỳnh

Cách Làm Cà Pháo Trộn Mắm Nêm | Đậm Đà Lạ Miệng

Cà Pháo Trộn Mắm Nêm là một trong những món ăn kèm ngon, chống ngán cho bữa cơm nhà. Cà pháo mắm nêm với cà pháo và đu đủ giòn hòa với vị cay của ớt, quyện mùi thơm của mắm nêm và tỏi ăn không thể chê vào đâu được. Đảm bảo khi ăn món cà pháo mắm nêm này, cả nhà sẽ ăn tấm tắc khen ngon đấy. Lưu ngay cách làm cà pháo mắm nêm này nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
300 Gr

Cà pháo

1/4 Trái

Đu đủ

1/3 Trái

Thơm

1/2 Chén

Mắm nêm

2 Tép

Tỏi

2 Trái

Ớt

1/2 Muỗng cà phê

Ớt bột

2 Muỗng canh

Đường trắng

1 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng cà phê

Giấm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cà pháo bỏ cuống, cắt làm đôi, ngâm với nước có pha 1 muỗng cà phê muối và giấm khoảng 2-3 giờ. Sau đó, vớt cà pháo ra rổ, đem phơi nắng đến khi cà pháo héo sơ là được.
Cà pháo bỏ cuống, cắt làm đôi, ngâm với nước có pha 1 muỗng cà phê muối và giấm khoảng 2-3 giờ. Sau đó, vớt cà pháo ra rổ, đem phơi nắng đến khi cà pháo héo sơ là được. Cà pháo bỏ cuống, cắt làm đôi, ngâm với nước có pha 1 muỗng cà phê muối và giấm khoảng 2-3 giờ. Sau đó, vớt cà pháo ra rổ, đem phơi nắng đến khi cà pháo héo sơ là được.

* Bước 2

Đu đủ gọt vỏ, rửa sạch, cắt mỏng, phơi khô với nắng, ngâm trong nước khoảng 30 phút. Thơm gọt vỏ, cắt bỏ mắt, băm nhuyễn.
Đu đủ gọt vỏ, rửa sạch, cắt mỏng, phơi khô với nắng, ngâm trong nước khoảng 30 phút. Thơm gọt vỏ, cắt bỏ mắt, băm nhuyễn. Đu đủ gọt vỏ, rửa sạch, cắt mỏng, phơi khô với nắng, ngâm trong nước khoảng 30 phút. Thơm gọt vỏ, cắt bỏ mắt, băm nhuyễn.

* Bước 3

Tiếp theo, giã nhuyễn tỏi, ớt trong cối. Mắm nêm cho ra chén, thêm thơm, đường trắng, ớt bột vào, trộn đều.
Tiếp theo, giã nhuyễn tỏi, ớt trong cối. Mắm nêm cho ra chén, thêm thơm, đường trắng, ớt bột vào, trộn đều. Tiếp theo, giã nhuyễn tỏi, ớt trong cối. Mắm nêm cho ra chén, thêm thơm, đường trắng, ớt bột vào, trộn đều.

* Bước 4

Cuối cùng, trộn cà pháo, đu đủ, tỏi, ớt giã nhuyễn và hỗn hợp mắm nêm trong tô. Lau sạch hũ thủy tinh, cho hỗn hợp cà pháo vào, để nơi thoáng mát 3-4 ngày.
Cuối cùng, trộn cà pháo, đu đủ, tỏi, ớt giã nhuyễn và hỗn hợp mắm nêm trong tô. Lau sạch hũ thủy tinh, cho hỗn hợp cà pháo vào, để nơi thoáng mát 3-4 ngày. Cuối cùng, trộn cà pháo, đu đủ, tỏi, ớt giã nhuyễn và hỗn hợp mắm nêm trong tô. Lau sạch hũ thủy tinh, cho hỗn hợp cà pháo vào, để nơi thoáng mát 3-4 ngày.

* Bước 5

Múc cà pháo mắm nêm ra đĩa và ăn cùng với cơm nhé! Hãy thay đổi thực đơn gia đình bạn với món cà pháo mắm nêm này xem. Nếu bạn không ăn được mắm tôm, cà pháo mắm nêm sẽ là lựa chọn thích hợp đấy. Triển ngay cà pháo mắm nêm này mời cả nhà đi nhé
Múc cà pháo mắm nêm ra đĩa và ăn cùng với cơm nhé! Hãy thay đổi thực đơn gia đình bạn với món cà pháo mắm nêm này xem. Nếu bạn không ăn được mắm tôm, cà pháo mắm nêm sẽ là lựa chọn thích hợp đấy. Triển ngay cà pháo mắm nêm này mời cả nhà đi nhé

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne