Trang chủ Chảo Sâu Lòng Cách Làm Món Mứt dừa tứ sắc của Phan Bao Van

Mứt dừa tứ sắc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Cách Làm Món Mứt dừa tứ sắc của Phan Bao Van

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, chắc chắn trên khay bánh mứt, kẹo Tết mời khách của các gia đình không thể thiếu được món mứt dừa.Đặc biệt mứt dừa tứ sắc có màu sắc tươi mới, rực rỡ như báo hiệu một tương lai tốt đẹp, ngập tràn hy vọng trong năm mới Nhâm Dần 2022.Mứt dừa tứ sắc có mùi vị thơm béo từ dừa, sữa đặc, bột trà xanh, bột nghệ, hoa đậu biếc màu sắc tự nhiên rất dễ ăn, tốt cho sức khỏe và được phủ thêm lớp đường phấn trắng làm món mứt thêm hấp dẫn, dù trẻ em hay người lớn đều rất thích. Mọi người cùng làm với mình nhé.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Dừa bỏ vỏ cứng bên ngoài, nạo bỏ hết phần vỏ nâu. Dùng dao cắt đôi quả dừa rồi cắt dừa thành những sợi dừa dài vừa ăn. Sau đó rửa dừa vài lần nước muối loãng và ít nước cốt chanh để dừa sạch dầu (rửa đến khi nước rửa dừa trong không còn bị đục nữa).
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Chia dừa thành 4 phần, ướp 3 phần dừa vào màu đã chuẩn bị cùng đường và xíu nước cốt chanh để không bị lại đường. Riêng màu trắng ướp với đường và sữa đặc, khoảng 8 -10 tiếng đến khi dừa tan hết đường. Nếu cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm thì màu sẽ thấm và lên màu đẹp hơn.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau khi đường đã tan hết bắt đầu sên dừa. Làm nóng chảo sâu lòng chống dính, lần lượt cho các phần dừa sữa màu trắng đã ướp đường và sữa đặc, phần dừa màu xanh lá từ bột trà xanh, phần dừa màu xanh biếc pha tím khi thêm nước cốt chanh từ hoa đậu biếc, phần dừa màu vàng bột nghệ đã ướp đường vào chảo, để lửa vừa, khi phần nước đường sôi thì đảo nhẹ tay.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đến lúc nước bắt đầu cạn, sền sệt thì hạ lửa nhỏ nhất, đảo luôn tay cho đến khi dừa khô lại, sên lần lượt các màu cho đến khi hết nguyên liệu.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho tất cả mứt dừa ra mâm hoặc khay cho nguội hẳn, để nơi thoáng mát, gần ánh nắng để dừa khô hẳn lại, và có màu đẹp. Cho mứt dừa vào hủ đậy kín rồi dùng dần nhé!
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne