Trang chủ BÁNH TRUNG THU Bánh trung thu cho bé

Bánh trung thu cho bé

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Ngọc

Bánh trung thu cho bé

Trung thu năm nay dịch không đi đâu hết nên bày ra làm bánh, 2 đứa nặn hình con nọ con kia cho vui 😄

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm bột vỏ bánh trước nha: 120g bột mì + 1/2 lòng đỏ trứng gà + 2 muỗng canh mật ong + 1 muỗng canh dầu dừa + 1 muỗng cafe bơ đậu phộng loại mịn hoặc 3-4 giọt dầu vani để khử tanh.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm nhân đậu xanh: - Lấy 1 nắm đậu xanh, cho vào nồi cơm điện với 1 muỗng canh đường, mình dùng đường thốt nốt. Cho nước vào xâm xấp đậu rồi bấm nấu. - Vừa sôi thì rút điện, để 10'. Lại cắm điện nấu cho sôi rồi rút điện, để đến khi nguội, mở nắp nồi ra là đậu đã nhừ, khuấy một tí là nát. - Lấy đậu ra rây lại cho mịn.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Giờ sên nhân nè: - Lúc đầu bột ướt nha, để lửa 6/9 đảo đều một lúc. Nếm thử nếu muốn ngọt hơn thì cho thêm đường. - Hoà tan 1 muỗng canh bột mì với 2 muỗng canh nước rồi cho vào đậu - Tiếp tục đảo đều đến khi đậu sệt lại
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đậu đã sệt, giảm lửa còn 3/9, cho vào 1 muỗng canh dầu dừa, đảo đều, rồi thêm 1 muỗng canh dầu dừa, đảo liên tục để đậu nhuyễn và đặc nhưng không khét. - Khi đậu đã đặc lại, bạn lấy thử 1 ít vo viên, đặt trên khay thấy không bị chảy ra là được rồi nhé. - Chia các viên đậu thành từng phần nhỏ rồi vo tròn. Đậy lại cho khỏi khô.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Vo viên nào: - Bột vỏ bánh vo từng viên nhỏ. Thông thường cân nặng vỏ bằng 1/2 nhân. - Cán hoặc dùng tay ấn dẹt từng viên bột mỏng ra theo hình tròn, cho nhân vào giữa rồi bọc vỏ lại nhẹ nhàng tránh bị thủng vỏ. Dùng tay vo tròn lại. - Cứ thế làm hết thành viên to viên nhỏ rồi đậy lại cho khỏi khô.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Giờ thì tạo hình thôi: Nếu có khuôn thì bạn ịn viên bánh đã vo tròn bên trên vào khuôn là xong. Nhà mình không có khuôn nên làm bằng tay nhue chơi đất sét 😄 2 bé làm thành hình con heo, con gà, con rùa, con mèo, người tuyết.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Nướng bánh lần 1: - Cho bánh vào khay, có lót giấy nến. Nướng bánh 10' ở 200 độ. - Sau 10' lấy bánh ra, xịt nước lên và để nguội bớt. - Trong khi đó pha hỗn hợp để phết lên bánh: 1/2 lòng đỏ trứng + 1 muỗng canh dầu hoà tan. Phết rất nhẹ nhàng lên vỏ bánh. - Nếu ăn chay bạn có thể thay trứng bằng mật ong nhé.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Nướng lần 2 ở 200 độ 10'-15' là được. - Những chi tiết nhỏ như đầu, đuôi, tai dễ cháy hơn nên lấy ra trước. Mình quên nên màu hơi bị đậm 😅 - Lấy bánh ra để nguội hẳn rồi cho vào hộp đậy kín. - Bánh nướng xong sẽ cứng, qua hôm sau vỏ bánh mềm ra mới ăn được nhé.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Chuồng heo nè đáng yêu hônggggg
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne