Trang chủ Món ăn Bánh Katka Hải Phòng

Bánh Katka Hải Phòng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lavender

Bánh Katka Hải Phòng

Chiếc bánh đưa mình vào con đường nghiện ngập làm bánh chính là Katka Hải phòng. Bánh chuẩn và ngon nhất ở CLB thuỷ thủ Cảng. Giờ đây bạn có thể tự làm hoặc mua về làm quà biếu cho bạn bè hoặc người thân vì đây cũng là món đặc sản của đất Cảng. Nó nổi tiếng đến nỗi ở Hà nội cũng bán bánh này! ☺️ Bánh KatKa được đọc theo tiếng Pháp Quatre Quart, là dòng bánh pound cake được làm theo tỷ lệ bơ, đường, bột 1:1:1. Với công thức này thì rõ ràng là bánh có vẻ nặng, ngọt & ăn sẽ bị bứ. Vậy nên mình cho nước vào để làm mềm bánh và giảm đường cho hợp khẩu vị.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bật lò 180oC, 2 lửa có quạt.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bơ đánh mềm rồi cho muối vào. Tiếp đó cho đường làm 3 phần vào đánh cùng bơ, đánh bông mềm cho đến khi hỗn hợp tạo kem (xem hình). Cái này quan trọng quyết định bánh tơi xốp nhé các bạn! Cho từng quả trứng & vani vào, đánh hoà quyện. Cho tiếp bột mì + bột nở + sữa bột rây mịn cho vào đánh số 1 đến khi hòa quyện. Khi hỗn hợp đồng nhất ta cho nước vào từ từ theo thành âu đánh ở mức số 1 rồi dùng phới dẹt, trộn thật nhanh cho hỗn hợp đồng nhất.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đổ hỗn hợp bột vào khuôn. Nướng bánh tầm 20’, đến khi bánh có màu vàng trên mặt thì lấy khay bánh ra & rạch 1 đường dài trên mặt bánh cách 2 đầu khuôn khoảng 2cm. Bơm ít bơ chạy dọc khuôn cho bánh nở đều & nhanh tay cho khuôn bánh vào nướng tiếp. Hạ nhiệt còn 160oC và nướng trong vòng 20-25’ khi thấy mặt bánh vàng và thử thấy ko dính que thử bánh là ok.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Để bánh nguội bớt trên khay 10’ rồi hong bánh và cắt bánh thưởng thức.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Note: Với công thức có thêm nước làm mềm bánh thế này thì khi lấy trong tủ lạnh ra bánh vẫn ẩm, ăn ngay được, không như các bánh pound cake khác là mình phải chờ cho nó về nhiệt độ phòng thì bánh mới mềm mại trở lại. Đây cũng là điểm cộng cho bánh Kat Ka này.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne