Trang chủ chè trôi nước Cách Làm Món Chè trôi nước Trăng rằm của Hien Thanh

Chè trôi nước Trăng rằm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hien Thanh

Cách Làm Món Chè trôi nước Trăng rằm của Hien Thanh

#trangramthang8 Mặc dù hoàn cảnh chưa cho phép nhưng mình vẫn ước mong TiTo sẽ sớm được sang thăm Ông Bà Nội, Ngoại nên hôm nay mình đã nấu món "Chè trôi nước Trăng rằm" để gửi cho Ông Bà TiTo đó! Một phần là vì Ông Bà rất thích nên khen ngon mãi, phần nữa là mình mong Ba Mẹ luôn cảm thấy ấm lòng vì con cháu luôn nhớ về Ba Mẹ. Con cầu mong Ba Mẹ sẽ luôn khỏe mạnh và bình an nha! Con thương Ba Mẹ nhiều! Và TiTo cũng nhớ Ông Bà nhiều lắm! 💞

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

VỎ: nhồi bột nếp + bí đỏ + từng ít một nước đá lạnh cho dẻo mịn (đến khi bột bẻ gãy ra là được) --> để bột nghỉ khoảng 15 phút, chia thành những viên bột bằng nhau. * NHÂN đậu xanh: - Đậu xanh ngâm mềm --> để ráo - Đậu xanh + nước cốt dừa + xíu muối --> trộn đều, rim trên lửa vừa cho đến khi cạn nước --> lạ lửa liu riu cho đến khi đậu chín, khô nước, bóp thấy đậu mềm --> dùng đũa tán cho nhuyễn --> cho cơm dừa nạo + đường --> trộn đều --> vo tròn thành nhiều viên nhỏ.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

VIÊN BÁNH trôi nước: - Cán mỏng phần bột vỏ, cho nhân đậu xanh vào bọc kín, vo lại cho thật tròn. * NƯỚC LUỘC BÁNH: - Nấu (nước + đường + lá dứa) cho sôi --> thả viên bánh vào luộc nhỏ lửa đến khi viên bánh nổi lên là được --> vớt nhanh thả vào thau nước lạnh để bánh không bị dính.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

NƯỚC ĐƯỜNG: - Cho (nước + đường phèn + muối + lá dứa + gừng thái chỉ) vào nồi --> nấu cho đến khi tan đường và tỏa mùi thơm. - Thả viên bánh vào nồi nước đường nấu thêm vài phút nữa là được. 3/ Trình bày: - Múc viên chè, nước đường, gừng non ra chén, rắc xíu mè rang (nếu thích).
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne