Trang chủ Món ăn Bún Bò Huế

Bún Bò Huế

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bún Bò Huế

#bepvang Bún Bò Huế là đặc sản của xứ Huế và được rất nhiều người yêu thích.Mình nấu với sườn bò,nạm bò,chả lụa cùng với nước lèo ngọt từ sườn và nạm bò,có mùi vị sả và mắm ruốc ,đậm đà đặc trưng của xứ Huế sẽ làm bạn không thể quên.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5-6 người

Thời gian nấu :

1 tiếng
4 đến 5 cây

Sả cây

2-3 muỗng canh

mắm ruốc

2-3 muỗng

dầu điều

3 muỗng

nước mắm

2 muỗng

muối

2 muỗng

đường

2 muỗng

bột ngọt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ớt cắt nhỏ để làm nước mắm chấm - Các loại rau sống nhặt và rửa sạch với nước muối loãng rồi rửa lại vài lần với nước cho sạch. - Hành lá cắt bỏ gốc  rửa sạch,cắt lấy phần đầu hành để lát cho vào nồi nước lèo cho thơm.Riêng phần lá hành thì cắt  nhỏ.Rau răm nhặt gốc, cắt khúc hoặc cắt nhỏ tùy ý.Hành tây lột vỏ,rửa sạch để ráo cắt mỏng.Chả lụa cắt miếng vừa ăn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sườn bò và nạm bò mua về rửa sạch với giấm để khử mùi hôi của bò.Tiếp theo cho bò vào nồi nước với chút muối nấu sôi lên cho ra chất dơ rồi tắt bếp đem ra rửa sạch. -Cho gừng và sả đập dập vào nồi nước khoảng 2-3 lít nước  rồi cho sườn bò, nạm bò vào hầm cho chín mềm. Nạm bò sẽ chín trước nên khi nạm bò chín thì vớt ra đĩa và để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 để thịt bò dễ cắt hơn, rồi cắt lát mỏng.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Tiếp tục cho 3 muỗng nước mắm, 2 muỗng muối, 2 muỗng đường, 2 muỗng bột ngọt cùng với chén mắm ruốc có pha ít nước lọc(khoảng 2-3 muỗng canh mắm ruốc nhé) - Để giúp cho nồi nước lèo thêm hấp dẫn thì có thể làm thêm chén nước màu điều: phi thơm dầu cùng với 1 muỗng sả, 1 muỗng tỏi băm cùng với muỗng ớt băm.Tiếp đó, cho thêm 2-3 muỗng màu điều.Đổ hết chỗ nước màu vào nồi nước lèo đang sôi.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Khi ăn cho bún vào tô(có thể trụng bún với nước sôi cho nóng),cho thịt nạm bò cắt mỏng lên tô bún.Tiếp theo múc sườn bò, cho chả lụa  vào và rắc thêm tiêu, hành ngò ăn kèm rau thơm, ớt sa tế. Muốn ăn bắp bò, giò heo... thì cho vào tùy ý thích mỗi người nhé.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne