Trang chủ Món ăn SP.0114 - Rau Câu Lá Dứa & Rau Câu Trứng

SP.0114 - Rau Câu Lá Dứa & Rau Câu Trứng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Sơn Perth

SP.0114 - Rau Câu Lá Dứa & Rau Câu Trứng

Có dịp mình về quê chơi mà ngay tháng 8 nên mình rất là vui vì ngày mai là sinh nhật đứa em trai sẵn dịp này làm tiệc chúc mừng thằng em trai tinh nghịch của mình bước vào đại học. Mới đó mà 2 anh em mình phải rời xa căn nhà thân yêu để chuẩn bị hành trang cho tương lai... Căn nhà 5 người mà giờ đây chỉ còn lại ba và mẹ cùng chú cún bông xù mà thôi. Một đứa thì ở nơi xa xứ còn đứa kia phải lên thành phố mà 1 mình sinh sống giữa chốn thành thị xa hoa và dân cư tứ phương hội tụ... Dù sao anh cũng hy vọng em sẽ thành công trên con đường mà em đã lựa chọn và đem lại vinh dự về cho gia tộc mình... hôm nay anh sẽ trổ tài đổ rau câu lá dứa món mà lúc nhỏ em rất thích và đòi ăn cho bằng được mỗi khi đi đám tiệc này nọ. Sẵn còn dư 1 ít nên mình làm luôn rau câu trứng gà mai cho mấy cô mấy dì ăn cho lạ miệng.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

Thời gian nấu :

2h
1 bó

lá dứa

3 quả

trứng gà

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho 3 lít nước vào nồi rồi cho 1 gói bột rau câu vào ngâm độ nửa giờ cho nở. Quậy đều.

* Bước 2

Rau câu sữa dừa lá dứa: Đong 1l nước ngâm rau câu vào nồi khác. Thêm 250ml nước sôi và 250ml nước cốt dừa. Nấu sôi lên rồi thêm đường và sữa đặc vào tùy thích. Múc ra dĩa để nguội bớt rồi cho nước cốt lá dứa lên và tạo hình.

* Bước 3

Rau câu trứng: 1l nước rau câu + 1l nước sôi + 2 ống vani + đường cát. Nấu sôi lên rồi đánh tan trứng gà cho vào khuấy liên tục để tạo sợi. Múc ra khuôn để nguội.

* Bước 4

Rau câu sơn thủy và rau câu xếp lớp: 1l nước ngâm rau câu + 1l nước sôi + đường cát nấu sôi lên. Múc ra từng chén riêng, một chén cho cà phê hoặc lá dứa còn lại cho nước cốt dừa và sữa đặc. Quậy cho 2 chén rau câu hơi đặc lại rồi bắt đầu đổ vào khuôn. Nghiêng khuôn về phía trước và đổ kéo muỗng theo chiều dài của khuôn.

* Bước 5

Để cho rau câu nguội hoàn toàn sau đó đem để tủ lạnh.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne