Trang chủ Món ăn Cơm ngon nhà nấu

Cơm ngon nhà nấu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp của Quỳnh

Cơm ngon nhà nấu

#thucdon100ngan Thời buổi Covic chợ nhiều đồ tươi ngon mà lại rẻ nên em cũng không khó khăn trong việc chuẩn bị một bữa cơm ngon, cơm cuối tuần có đầy đủ rau, cá, thịt em nấu cho cả nhà, gồm 4 món: 1. Củ quả hấp chấm kho quẹt 2. Thịt heo luộc, mắm cá rò 3. Cá bò kho nghệ 4. Canh riêu rau tạp tàng Hình ảnh các món như cá bò, kho quẹt em nấu ăn cả ngày, còn mâm cơm này em tính chi tiết tiền nguyên liệu cho một bữa thôi ạ. Em mời cả nhà nhé.

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

90 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Củ quả hấp: Đậu cove tước hai đầu, rửa, khứa thân rồi cắt que đậu làm hai, cà rốt cạo vỏ, rửa, cắt lát. Đậu bắp hái từ vườn xuống chỉ cần rửa. Xếp tất cả vào nồi hấp, sôi thì hạ lửa, gắp đậu bắp và đậu cove ra trước, cà rốt lâu chín hơn một tí.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Kho quẹt: Ngâm tôm khô với nước ấm, thịt ba chỉ thái nhỏ, ướp tỏi, hạt nêm khoảng 30 phút. Cho nồi đất lên bếp, tao dầu với hành tỏi rồi cho thịt vào xào ra mỡ, cho tôm khô vào, nêm thêm mắm, đường, ớt bột, ớt trái xắt, ớt nguyên trái cùng 2 vá nước đến khi sôi thì hạ lửa và để sền sệt lại, tắt bếp, rắc tiêu bột lên.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Thịt ba chỉ luộc: Thịt rửa cho vào nồi thêm tí muối, bắt nồi lên bếp đun sôi, hạ lửa, để khoảng 20 phút thịt chín thì tắt bếp, gắp thịt ra dĩa để nguội rồi thái mỏng. Thịt ba chỉ luộc ăn kèm rau thơm chấm mắm cá rò Huế.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cá bò kho nghệ: Cá bò lột da, bỏ ruột, rửa, cắt lát, ướp hành tím, mắm, đường, ớt bột, dầu ăn khoảng 1 tiếng. Cho chảo lên bếp, phi dầu, hành, nghệ tươi giã, ớt bột, hạt nêm, rồi xếp cá vào, thêm vá nước, hạ nhỏ lửa, thêm ớt trái, nếm vừa ăn, cá thấm thì tắt bếp.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Canh riêu rau tạp tàng: Mua rạm về bỏ vô thau xóc muối rửa nhiều lần đến khi nước trong, tách rạm ra, lấy cán thìa nhỏ múc phần gạch cho vô chén. Phần gạch tao với dầu hành rồi cho vào nồi. Phần thân để xay, xay và lọc 2 lần, lọc xong cho nồi nước rạm lên bếp gas, thêm hạt nêm, bật lửa to, lấy đũa quậy theo chiều kim đồng hồ, sôi thì hạ lửa, đến khi thấy rạm vón cục lại thì dùng vá to múc rạm ra tô, nước sôi cho rau tạp tàng vào, nêm vừa ăn, sôi lại thì cho rạm vào và tắt bếp.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bày các món ăn ra mâm và thưởng thức, tráng miệng chôm chôm nhãn nhé.
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne