Trang chủ Món ăn Cơm ngon nhà nấu

Cơm ngon nhà nấu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp của Quỳnh

Cơm ngon nhà nấu

#thucdon100ngan Bữa cơm này chỉ có cá và rau nhưng vẫn rất ngon cơm với mình. 1. Rau lang luộc chấm mắm cá rò 2. Chả cá kho 3. Cá mú nấu chua

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người ăn

Thời gian nấu :

45 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rau lang luộc: Ngọn rau lang hái sân thượng xuống chỉ cần rửa qua 2 nước là sạch, bắt nồi nước sôi lên bếp, cho tí muối, nước sôi cho rau vào luộc đến khi sôi lại và rau chín thì vớt ra rổ inox rẩy bớt nước. Cho rau ra dĩa, rau lang luộc chấm mắm cá rò (mắm đã pha chế). Mình thích nước luộc rau vắt quật nên để lại một tô.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Canh chua cá mú: Cá mú bỏ ruột, cắt đôi, rửa sạch, ướp mắm, muối, ớt bột, hành tím. Cho nồi lên bếp, tao dầu hành rồi xào măng chua, đổ lượng nước vừa đủ vào, tiếp đến là thơm, đợi nước sôi thì cho cá mú vào và đến cà chua, nêm gia vị vừa ăn, sau cùng xắt đậu bắp, dọc mùng, để một lát chín thì đến rau thơm. Canh cá nấu xong ăn ngay cho nóng.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chả cá viên kho nước: Chả cá sống mình về viên lại, cho nồi lên bếp, tao dầu và hành, thêm ớt bột, nước, thìa mắm, đun sôi thì cho chả viên vào và hạ bớt lửa, thêm vào trái ớt, nêm gia vị vừa ăn, kho khoảng 20 phút thì tắt bếp. Bày chả cá kho ra dĩa, múc nước, rắc tiêu lên.
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne