Trang chủ Món ăn Cơm ngon nhà nấu

Cơm ngon nhà nấu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp của Quỳnh

Cơm ngon nhà nấu

#thucdon100ngan Bữa cơm chỉ có thịt. Những ngày bận rộn thì mình nấu buổi sáng để ăn trưa và tối luôn. Nguyên liệu mình mua hơn 100k nhưng gà kho và canh xương nấu để ăn cả ngày. Tính ra một bữa cũng chưa đến 100k đâu mọi người , gồm 3 món: 1. Rau cải ngồng luộc chấm trứng 2. Gà kho tiêu 3. Canh môn, cà rốt nấu xương

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người ăn

Thời gian nấu :

60 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rau cải luộc chấm trứng gà nước mắm: Rau cải lặt, rửa sạch, bắt nồi nước đun sôi, cho tí muối, nước sôi cho rau cải vào luộc, cải chín vớt ra rổ, nguội thì vắt bớt nước. Trứng gà luộc chín, dằm trái ớt vào chén mắm nguyên chất, xẻ trứng cho vào luôn, chấm cải với nước mắm trứng.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Thịt gà kho: Gà rửa sạch, mình chặt 2/3 con thành từng miếng, ướp với hành băm, nước mắm, tiêu. Cho chảo dầu lên bếp, dầu nóng cho gà ướp vào, đảo đều, nêm gia vị vừa ăn, thêm tí đường, gà chín và săn lại thì tắt bếp.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Canh khoai sọ nấu xương: Xương rửa rồi luộc sơ, bỏ nước luộc đầu tiên, rửa xương lại rồi cho vào luộc lần 2, nước sôi thì vớt bọt và hẹn giờ khoảng 30 phút, thêm thìa muối. Khoai sọ và cà rốt cạo vỏ, xén cục, hầm xương khoảng 30 phút thì cho khoai và cà rốt vào nồi ninh, ninh đến khi thấy môn bắt đầu mềm thì pha chén mắm nguyên chất và hành băm cho vào, nêm muối vừa ăn. Để canh sôi lại lần nữa thì tắt bếp.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne