Trang chủ Món ăn Filet Cá Saba Nauy Nấu Légume

Filet Cá Saba Nauy Nấu Légume

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Filet Cá Saba Nauy Nấu Légume

#GlobalApron2024 #AnCaThang4 Mỗi một đề bài đưa ra luôn là một thử thách để mình lục lọi, tìm kiếm những công thức lạ lạ để giới thiệu với mọi người nhằm tạo cảm hứng công việc bếp núc. Và món Cá lần này cũng là một tìm tòi như thế. #FiletCaSabaNauyNauLagim #HuynhPhatKitchen

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị các nguyên liệu chính. Cá lọc lấy filet. Cà rốt, khoai tây gọt vỏ sạch
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cà rốt, khoai tây, ớt chuông rửa sạch, cắt quân cờ. Cà chua chia 2 phần. Một phần xắt múi cau, một phần băm nhỏ. Hành tây xắt hạt lựu.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắc chảo lên bếp. Cho vào 3tbsp dầu Olive. Khi dầu sôi lăn tăn, ta cho khoai tây vào chiên. Khoai tây vừa rám mặt, ta cho tiếp cà rốt vào. Chiên thêm khoảng 1 phút thì vớt ra dĩa. Sau đó cho ớt chuông vào chiên khoảng 1 phút, khi thấy ớt vừa rám mặt thì cũng vớt ra dĩa.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho tiếp filet cá Saba cắt miếng dài khoảng 3-4cm vào chiên. Khi vừa vàng một mặt thì trở sang mặt bên kia. Khi cả hai mặt đều vàng, ta vớt ra dĩa.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho thêm 2tbsp dầu màu điều vào chảo. Cho 1.5tbsp tỏi băm vào chảo phi lên. Khi tỏi thơm, ta cho hành tây xắt hạt lựu vào và xào đến khi hành vàng trong. (Nếu thích ăn cay, ta cho phần ớt xắt nhỏ vào xào chung ở bước này)
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho cà chua vào chảo cùng với 2tbsp nước mắm. Đảo đều và đậy nắp, nấu trong khoảng 5 phút đến khi cà chua chín nhừ. Ta dùng spatula tán cho cà nát ra. Cho vào chảo 1/2 cup nước.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Cho khaoi tây và cà rốt vào chảo, đảo đều rồi cho thêm 1/2 cup nước nữa. Nêm gia vị: 1tsp bột gà + 1/2tsp tiêu + 1/2tsp đường. Sau đó, ta cho cá đã chiên vào. Đảo đều rồi đậy nắp, nấu trên lửa nhỏ vừa khoảng 7-8 phút.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Sau 7-8 phút, ta kiểm tra, nếu khoai tây đã chín mềm, ta cho toàn bộ ớt chuông vào. Tăng lửa cao lên, không cần đậy nắp. Đảo nhẹ cho ớt chuông thấm gia vị, rắc thêm 1/2tsp tiêu rồi tắt bếp. Món ăn này thưởng thức cùng cơm nóng rất ngon.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne