Chả hoa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Chả hoa

#SacMauDonTet Những dĩa thức ăn rực sắc vàng trong mấy ngày Xuân chắc chắn sẽ mang lại cho chúng ta và những vị khách đến nhà chúc Tết cảm giác may mắn đầu năm… Vậy thì hãy cùng bắt tay vào bếp làm món Chả Hoa với sắc vàng chủ đạo và điểm xuyết bằng những màu sắc tươi sáng của các loại rau củ. Món Chả Hoa này có thể để dành trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần trong vài ngày…

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 người

Thời gian nấu :

60 phút
500 gam

giò sống

250 gam

đậu que

300 gam

cà rốt

1/2 tsp

bột ngọt

1/2 tsp

hạt nêm

1 tsp

tiêu xay

1 nhánh

ngò

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Giò sống quết lại. Đậu que chừa lại một ít để nguyên. Cà rốt xắt sợi dày như đậu que một ít. Còn lại cùng với ớt chuông ngọt xắt hạt lựu. Nấm mèo ngâm mềm rồi xắt sợi. Cho tất cả vào chung giò sống. Nêm thêm vào đó: 1/4tsp bột ngọt + 1/2tsp hạt nêm + 1/2tbsp nước mắm + 1tsp tiêu xay. Trộn thật đều rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Chia hỗn hợp thành 3 phần đều nhau. Trứng gà đánh đều với 1/2tbsp nước mắm + 1/4tsp bột ngọt + 2tbsp nước lọc. Trứng muối luộc chín và gỡ lấy lòng đỏ.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chia trứng thành 3 phần, chiên chín trong chảo, rắc lên mặt trứng vài chiếc lá cần tàu để tạo mùi thơm. Sau đó, lấy ra trải trứng trên food wrap. Lấy một phần hỗn hợp giò sống trải đều lên. Đặt vài cái lòng đỏ trứng muối vào giữa. Xếp vài cọng cà rốt và đậu que hai bên. Dùng food wrap cuộn tròn lại thành hình trụ. Nắm chặt hai đầu và lăn cuộn chả cho dẻ lại.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lấy giấy nhôm bọc cuộn chả lại. Cho vào xửng hấp khoảng 20 phút thì chả sẽ chín. Ta mang ra, để nguội và cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng rồi lấy ra xắt khoanh và thưởng thức…
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne