Trang chủ Món ăn Cá Lăng Sông Kho Tiêu

Cá Lăng Sông Kho Tiêu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Cá Lăng Sông Kho Tiêu

#GlobalApron2024 Cá Lăng sông là một loại cá da trơn, thịt ngọt, mềm, béo. Ta có thể dùng nguyên liệu này để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Hôm nay, chúng ta hãy dùng Cá Lăng để thực hiện một món rất quen thuộc của người miền Nam: món Kho Tiêu. @Sperth950, @tramtue_vn, @Marie007

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4-5 người

Thời gian nấu :

30 phút
500 gam

Cá Lăng

1 tbsp

dầu hào

1/4 tsp

bột ngọt

1 tsp

tiêu xay

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá Lăng làm sạch, cắt khúc khoảng 2-3cm. Ướp vào cá: 4tbsp đường + 1/2tsp nước màu dừa + 1tsp hạt nêm + 1tbsp dầu hào + 1tsp hắc xì dầu + 1/4tsp bột ngọt + 1/2tbsp ớt băm nhuyễn. Trộn thật đều và ướp khoảng 10 phút.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau đó, ta cho tiếp vào cá: 1tbsp gốc hành xắt nhỏ + 1/4tsp tiêu xay + 5tbsp nước mắm ngon + 1tbsp mỡ nước (hoặc dầu ăn). Trộn đều và để ướp thêm khoảng 5 phút nữa.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắc chảo lên bếp cho nóng. Cho vào chảo 1tbsp mỡ nước (hoặc dầu ăn). Sau đó, cho 1tbsp hành tím và tỏi băm nhuyễn vào phi. Khi hành tỏi đã thơm thì ta cho số cá đã ướp vào chảo để kho. Khi nước trong chảo sôi lên, ta lật từng miếng cá lại để cá chín cả hai bên và thấm gia vị.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Hạ lửa nhỏ để nước sốt sôi liu riu. Nếu nước trong chảo cạn, chúng ta có thể thêm 1-2tbsp nước lọc vào để tránh chảo cá bị cạn khét. Kho độ 10-15 phút, ta rắc thêm 1/2tsp tiêu xay và 1/2tbsp ớt xay (tuỳ vào sở thích ăn cay mà cho nhiều hay ít ớt) vào chảo cá. Điều chỉnh gia vị lần cuối cho vừa với khẩu vị gia đình và lật các khoanh cá lại lần nữa.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau cùng, ta rắc vào chảo cá 1/2tbsp hành lá xắt nhỏ, trộn sơ rồi tắt bếp. Món Cá Lăng Kho Tiêu này, chúng ta chấm rau sống, rau luộc và ăn với cơm nóng sẽ rất ngon.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne