Trang chủ Món ăn Cơm gà Pilaf (Malaysia)

Cơm gà Pilaf (Malaysia)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Cơm gà Pilaf (Malaysia)

#seagames31 Cơm Pilaf (có nơi gọi là Pilau) là một món cơm truyền thống của đất nước Malaysia với những mùi vị thơm ngon đặc biệt từ một số hương liệu đặc trưng. Người ta có thể nấu Pilaf Rice với gà, bò, cá hoặc rau củ quả... Hôm nay, mình xin được chia sẻ công thức thực hiện món ăn này.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 người

Thời gian nấu :

1 tiếng 30 phút
600 g

gạo

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Tẩm 1/2tbsp bột nghệ + 1.5tbsp muối + 1.5tbsp nước cốt chanh. Ướp đều và để 30 phút cho thấm. Gạo vo sạch và ngâm nước trong 20 phút.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm Sốt xanh: 1 củ gừng dài khoảng một ngón tay xắt lát + 8 tép tỏi lột vỏ + 1.5 chén ngò rí xắt nhỏ + 3 trái ớt xanh (nếu không ăn cay được thì không cần ớt). Tất cả cho vào máy xay nhuyễn rồi trút ra chén.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắc chảo lên bếp, cho 4.5tbsp dầu ăn vào. Đợi chảo nóng thì cho củ hành xắt khoanh và 1.5tbsp tiểu hồi hoặc bột ngò vào. Phi cho đến khi hành vàng trên lửa lớn thì cho tiếp cà chua xắt sợi vào chảo. Nêm vào tí muối. Xào trên lửa vừa đến khi cà mềm hẳn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho thịt gà đã ướp vào xào khoảng 3-4 phút trên lửa lớn. Khi thịt gà đã săn, ta cho sốt xanh + 2tbsp bột Masala + 1.5tbsp bột ngò. Xào thêm khoảng 5 phút trên lửa vừa. Cho vào chảo một chút nước để tránh khét.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau đó, ta nêm vào chảo gà 1tbsp hạt nêm + 2tsp bột ngọt. Xào cho đến khi gà chuyển màu vàng nâu thì cho thêm một nắm lá bạc hà hoặc húng lủi vào chảo. Rắc nhiều tiêu vào rồi xào thêm khoảng 3 phút.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Gạo đã ngâm, chắt hết nước rồi cho vào chảo xào chung với gà. Cho thêm 1.5 tbsp hạt nêm (hoặc muối). Đảo thật đều cho tất cả trộn lẫn với nhau.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

8. Cho toàn bộ hỗn hợp trong chảo vào nồi cơm điện. Đổ nước vào cho vừa đủ để nấu cơm (nên canh cho nước ít hơn nấu cơm bình thường vì gạo đã được ngâm trước).
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Trong lúc chờ cơm chín, ta lấy hành tím xắt lát cho vào chảo dầu, bật lửa vừa để làm hành phi.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Khi nồi cơm vừa chín, ta rải hành phi lên trên mặt. Đậy nắp lại và để thêm khoảng 3-4 phút là xong. Xới cơm và gà ra dĩa. Trang trí thêm bên trên bằng vài nhánh lá bạc hà hoặc húng lủi rồi thưởng thức.
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne