Trang chủ Món ăn Filet Cá Lóc Bông Kho Ổi

Filet Cá Lóc Bông Kho Ổi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Filet Cá Lóc Bông Kho Ổi

#bepvang Miền Tây là vùng đất trái cây bạt ngàn suốt tháng, quanh năm. Vì vậy, các loại trái cây xuất hiện trong món ăn không phải là điều lạ lẫm gì với người miền Tây… Hôm nay, mình xin chia sẻ một công thức kho cá với ổi cho cả nhà. Hy vọng, các bạn sẽ thích thú khi thưởng thức sự kết hợp giữa cái vị ngọt chua và hơi chát của ổi khi hoà quyện cùng với vị mặn ngọt của nước sốt cá kho.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người

Thời gian nấu :

30 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá Lóc Bông lọc xương, lấy filet xắt miếng quân cờ vừa ăn. Ổi Nữ Hoàng có thể gọt hoặc để nguyên vỏ, bỏ phần hạt, xắt múi cau vừa ăn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Ướp cá với: 1.5tsp nước màu dừa + 1/2tbsp hạt nêm + 1/4tsp bột ngọt + 1tsp tiêu + 1/2tbsp hành tím băm + 1/2tbsp tỏi băm + 4tbsp nước mắm + 2tbsp đường + 1tbsp dầu hào + 1/2tbsp tương ớt hoặc 1tsp ớt băm (nếu không thích cay thì có thể bỏ qua). Đảo đều và để khoảng 20 phút cho cá thấm gia vị.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắc chảo lên bếp cho nóng. Cho vào chảo 2tbsp dầu ăn + 1tbsp hành tỏi băm để phi cho thơm. Khi hành tỏi bắt đầu chuyển màu vàng thì ta cho cá đã ướp vào chảo, đảo đều cho đến khi cá săn lại.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho phần ổi đã chuẩn bị vào chảo cá. Cho thêm nước sôi vào cho ngập xăm xắp ổi. Có thể điều chỉnh thêm một ít nước mắm và gia vị cho vừa ăn.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Để lửa nhỏ giúp món ăn sôi liu riu. Đến khi nước sánh lại nớt và miếng ổi đã chín mềm thì ta rắc tiêu vào món ăn rồi tắt bếp. Múc món ăn ra dĩa và thưởng thức.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne