Trang chủ Món ăn Vịt nấu chao

Vịt nấu chao

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Vịt nấu chao

#bepvang Đây là một món ăn dạng lẩu, có xuất phát điểm từ miền Tây Nam bộ. Vào những dịp cuối tuần hay ngày nghỉ, cả gia đình cùng nhau quây quần bên một nồi Vịt Nấu Chao nghi ngút khói thì không còn gì thú vị bằng...

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị hỗn hợp ướp thịt gồm: 2M hành tím băm + 2M tỏi băm + 1/2 hũ chao đỏ + 1/2M bột ngọt + 1/2M hạt nêm + 1M đường + 1/4M muối + 1 trái ớt sừng băm nhuyễn. Trộn thật đều hỗn hợp này với thịt vịt và để khoảng 20 phút cho thịt thấm gia vị trước khi chế biến.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trong khi chờ đợi thịt thấm gia vị, lấy 1 cái chảo bắc lên bếp, cho dầu ăn vào và chiên khoai môn đã xắt miếng. Chú ý: chiên cho khoai vừa cháy cạnh chứ không cần để chín. Sau đó, vớt khoai ra, để một bên.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau khi chiên khoai xong, chừa lại trong chảo khoảng 2M dầu ăn. Cho 1M hành tím băm + 1M tỏi băm vào phi vàng. Sau đó, ta cho toàn bộ thịt vịt đã ướp vào xào trên lửa nóng khoảng 10 phút cho thịt săn lại rồi trút vào một cái nồi.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đổ 2/3 lượng nước dừa vào nồi để nấu với thịt vịt đã xào. Khi nước dừa đã sôi thì ta hạ lửa nhỏ để nước sôi liu rui trong khoảng 30 phút cho mềm thịt.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nêm gia vị vào nước dùng: chao, hạt nêm, bột ngọt, đường, muối cho vừa ăn. Dùng vá vớt bớt mỡ vịt nổi trên mặt, cho ra ngoài. Cho vào nồi khoảng 3-4M dầu điều.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho toàn bộ khoai môn đã chiên vào nồi trộn đều cho khoai ngập nước. Sau đó, tiếp tục nấu lửa nhỏ cho tới khi khoai mềm.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Cho nấm rơm búp vào nồi. Châm thêm phần nước dừa còn lại vào nồi. Nêm nếm gia vị lại một lần nữa.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cho hành tây vào nồi, đảo đều rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Pha hỗn hợp nước chấm: 1/2 chén sả băm nhuyễn + 1/2 hũ chao trắng + 1M chao đỏ + 2M đường + 2M nước chanh + 1/2M ớt đỏ băm nhuyễn + 1M dầu ăn. Khuấy đều tất cả cho gia vị tan ra. Nếu hơi đặc, ta có thể pha thêm vào đó một ít nước dùng Vịt Nấu Chao.
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

* Bước 10

Khi dọn ăn, ta dọn lên bếp từ hay bếp ga như ăn lẩu. Chuẩn bị sẵn bún, rau muống, rau mồng tơi để nhúng (hoặc có thể thêm cải bẹ xanh, rau tần ô... tuỳ chọn). Và nước chấm là hỗn hợp chao đã pha.
Ảnh Bước 10 Ảnh Bước 10 Ảnh Bước 10

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne