Bánh tôm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Bánh tôm

#onhanauan Tôm, khoai lang, rau xanh đều là những thực phẩm cung cấp nhiều vitamin, đặc biệt khoai lang được coi là thực phẩm vàng. Cuối tuần mát trời, đổi bữa làm mẻ bánh tôm đúng tiêu trí ngon, bổ.

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai lang gọt vỏ, thái hoặc bào sợi cỡ đầu đũa, thái xong ngâm ngay vào nước có pha vài hạt muối và chanh (hoặc giấm). Ngâm chừng 15_20p
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Pha bột với tỉ lệ: 1cup bột gạo: 1/3 -1/2 cup bột chiên giòn, 1/3 cup bột ngô. 1 tsp (thìa cà phê) bột nghệ. 1 chút muối (theo khẩu vị người nấu). Tất cả trộn đều rây qua rây. Đổ từ từ nước vào phần bột và đánh tan, sao cho hỗn hợp bột sệt sệt. Như sữa chua. Khi cho khoai vào sẽ có độ dính nhất định mà không cõng theo nhiều bột. Để bột nghỉ 30_45 phút.

* Bước 3

Tôm ngon nhất là tôm rảo, tôm nớt, để nguyên cả vỏ, còn bóc vỏ như hình cũng được nhưng như vậy rán xong tôm sẽ hơi khô. Có thể ướp qua 1 chút muối và bột tỏi.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Rán 2 lửa. 1 chảo cho vừa đủ dầu để làm định hình bánh. 1 chảo ngập dầu để rán bánh vàng đều. Trộn khoai vào với bột đã pha. khoai xếp vào 1 cái muôi mỏng, tôm nhúng bột để lên trên. từ từ trút khoai từ muôi sang chảo dầu nóng, đặt muôi thấp để đảm bảo khoai thành bánh. Khi bánh đã định hình, vớt sang chảo thứ 2, rán ngập dầu để vàng đều đẹp và giòn.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Pha nước mắm chua ngọt, ăn kèm với rau sống.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne