Trang chủ Món ăn Đậu bắp muối

Đậu bắp muối

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Đậu bắp muối

#bepvang Nhà mua nhiều đậu bắp mà không có ai ở nhà ăn nên cho vào muối thử xem có ra gì không, kết quả cũng ra gì phết.

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thói quen xấu của mình là nấu ăn cho gia đình nên không bao giờ định lượng rõ ràng, toàn áng chừng nên cách bếp đọc công thức sẽ hơi vất vả điều chỉnh vị.

* Bước 2

Đậu bắp rửa sạch, ngâm nước muối loãng, có thể tráng qua bằng 1 chút rượu mạnh. Để ráo nước. Xếp vào kín lọ xếp xen kẽ tỏi thái lát hoặc để nguyên cả tép, ướt tươi. (khuyên dùng lọ thủy tinh. Nhà mình mới chuyển nên chưa mua, xài tạm lọ nhựa)
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nước muối: tỉ lệ pha nóng lạnh: 1 sôi: 2 nguội. Để cho nước đạt nhiệt độ khoảng 50 _70 độ. Đầu tiên bỏ muối vào đạt đến độ nặm nhất định, gần bão hòa. Bỏ thêm đường sao cho khi nếm sẽ thấy vị mặn lờ lợ của muối và đường. Đường góp phần lên men chua, còn muối giữ cho quá trình lên men được lâu, không bị nổi váng nhanh. Để nguội âm ấm tay thì đổ nước đã hòa vào hũ đậu bắp, đổ ngập hết, chèn sao cho đậu bắp không nổi lên khỏi mặt nước. Đậy lắp, để chỗ mát.

* Bước 4

Trời nóng có thể ăn sau 2 ngày trời lạnh thì 3_5 ngày. Khi ăn thử thấy đã chua, cho tủ lạnh hãm độ chua sẽ ăn được lâu hơn là để ngoài.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne