Trang chủ Món ăn Mì ý tôm mực sốt cà chua

Mì ý tôm mực sốt cà chua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dibee

Mì ý tôm mực sốt cà chua

Mì Ý là món ít xuất hiện nhất trong menu nhà mình, mình cũng chẳng bao giờ thèm món này. Nhưng tình cờ coi video của Lidia Bastianich má của ông Joe Bastianich khó khăn mà mình rất thích trong Masterchef thì thấy bả enjoy món này quá (of course vì bả người Ý mà) và kiểu bả làm cũng đơn giản nên hôm nay hứng lên nấu thử. *Do đói nên ráng làm nhanh quên chụp hình công đoạn mất rồi 😞

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người ăn
6 con

tôm

1 con

mực

1 củ

hành tây

1 củ

tỏi

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắc một nồi nước lên đun, cho 1 muỗng cafe muối vào. Đợi nước sôi ta bỏ mì vô luộc, chú ý để mì tự ngã hết vào nồi, không bẻ mạnh tay sẽ gãy sợi không còn cái thú xoắn mì nữa. Bà Lidia bảo không cho dầu vì bả làm song song luộc mì xong cho thẳng qua chảo sốt luôn. Mì của mình sợi nhỏ mảnh nên chỉ luộc trong 4ph, sợi to hơn thời gian sẽ lâu hơn nhé bạn nhớ canh.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trong lúc chờ nước sôi luộc mì ta sơ chế nguyên liệu (sorry mình quên chụp hình). Cà chua bỏ vô máy xay nhuyễn. Tỏi cắt lát mỏng. Hành tây cắt nhỏ. Cần tây ngắt lấy lá cắt nhỏ. Tôm mực luộc sơ trước cho săn lại.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắc chảo lên cho dầu oliu vào. Cho khá khá lượng vừa tràn chảo nhé, dầu oliu tốt cho sức khoẻ nên không sợ dùng nhìu đâu. Dầu vừa nóng cho hành tỏi vô đảo thơm, sau đó trút cà chua xay vô đun sôi. Múc khoảng 4 vá nước luộc mì đổ qua (tip này học của bà Lidia, nước luộc mì bạn đừng đổ đi uổng, để dành backup cho nước sốt nhé). Đổ luôn tôm mực vào cho ngấm sốt.

* Bước 4

Nêm gia vị: rắc tiêu, bột ớt, muối, nếm thấy vừa miệng là được. (Có thể cho xíu đường nếu cà quá chua) Cuối cùng bạn vớt mì trong nồi luộc qua chảo trộn đều và nấu thêm 1 lúc cho mì ngấm sốt. Vừa cạn là tắt bếp. Bỏ ngò tây vô trộn đều.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Múc mì ra đĩa, trang tri 1 nhánh ngò tây cho đẹp. Ăn kèm thêm rau củ luộc nếu thích. 🥦
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne