Trang chủ Món ăn Bắp nướng mỡ hành

Bắp nướng mỡ hành

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Bắp nướng mỡ hành

Bắp nướng mỡ hành là một món ăn đường phố từ Thành phố cho đến Vùng quê rất được ưa chuộng. Người lớn và trẻ con ai ai cũng thích vị béo ngậy của mỡ hành, thơm lừng nóng hổi của bắp nướng. Cách làm bắp nướng mỡ hành cũng vô cùng đơn giản. Tết mà tụ tập nhau nấu bánh chưng, có sẵn than củi đó nướng bắp chuyện trò. Chắc chắn rằng bạn sẽ có một cái Tết vô cùng ý nghĩa. Cùng nhau vào bếp nhé !!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắp bỏ bớt một ít phần vỏ ngoài, bạn nên nhớ chừa cái phần cuống lại để tiện cho việc xoay bắp khi nướng, nếu như lỡ tay bẻ luôn phần cuống thì cũng không sao vì bạn có thể thay thế bằng 1 cây đũa đâm xuyên từ cuống lên trên thân bắp. Nhóm than hoa rồi đặt bắp lên vĩ nướng.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Hành lá rửa sạch cắt nhỏ. Làm nóng nồi với lượng dầu ăn vừa đủ với số bắp nướng, cho hành lá vào, cho thêm 1 mc bơ + ít muối rồi đảo đều. Hỗn hợp mỡ hành sôi là hoàn tất.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắp bạn nướng đã chín phần hạt. Gắp ra khỏi vĩ để nguội chút thì lột hết phần vỏ. Đặt bắp lên nướng lần nữa cho bắp vàng. Muốn ăn cả trái thì lúc này chan mỡ hành trực tiếp lên trái nha. Còn sợ dơ tay thì dùng dao cầm cùi bắp, đặt bắp đứng trong đĩa để hứng hạt, rồi cắt dọc theo trái bắp, quá dễ phải không nè
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Chan mỡ hành lên và hưởng thức thôi nào. Yummy ^_^
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne