Trang chủ Món ăn Bún mắm nêm Đà Nẵng

Bún mắm nêm Đà Nẵng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Ngọc

Bún mắm nêm Đà Nẵng

Là người Đà Nẵng, không ai không ăn mỳ Quảng và bún mắm. Là khách du lịch đến Đà Nẵng, đa phần cũng ăn bún mắm nhiều lần, có khi còn bị ghiền :)

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt luộc chín với chút muối. Luộc xong vớt ra cho vào nước lạnh, ngâm đến khi thịt nguội hẳn, như vậy thịt sẽ trắng, không bị thâm. Vớt thịt ra để ráo rồi xắt lát mỏng.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Hoặc có thể ăn với thịt heo quay chặt miếng nhỏ, hoặc tai heo luộc thái mỏng, có thể thêm chả bò, nem chua thái nhỏ vào.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Rau sống nhặt rửa sạch và cắt nhỏ. Dưa leo xắt mỏng nhỏ.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Nếu mua được mít non, bạn đem xắt miếng mỏng, luộc chín, ngâm nước lạnh cho trắng, để ráo rồi bằm nhỏ. Mình không mua được mít non nên lấy hình trên google để bạn hình dung. Nếu có đu đủ xanh, bạn bào sợi mỏng trộn vào rau sống. (hình Google)
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Phần quan trọng nhất của món này chính là mắm nêm! Ai ở ĐN đều biết mắm nêm Dì Cẩn ngon nổi tiếng. May là bây giờ bắc trung nam gì cũng có đại lý phân phối món mắm thần thánh này, bạn có thể tìm trên FB sẽ thấy. Mình mới mua :))
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Pha mắm: Băm nhuyễn 1 miếng thơm nhỏ (khoảng 1 muỗng canh), giã nhuyễn vài tép tỏi (khoảng 2 muỗng cafe) cho vào chén cùng với 2 muỗng canh mắm nêm, 1 muỗng canh nước sôi (nếu thích ăn mặn thì khỏi thêm nước), 1 muỗng canh đường hoặc ít hơn. Khuấy đều. Mắm nêm Dì Cẩn pha sẵn trong chai, đã có ớt nên không cần thêm ớt tươi. Mắm hơi mặn nên bạn thêm nước sôi và đường tuỳ ý để nhạt bớt cho vừa miệng. Tuy nhiên đừng pha nhạt quá, khi chan vào bún sẽ trật vị. Không cần thêm chanh nha
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Phi một ít hành tím để lát nữa chan lên mắm, phi cho hành vừa vàng nhẹ thì tắt bếp, đừng để cháy nha. Dầu hành sẽ làm mắm dậy mùi, và khi chan vào bún sẽ không bị khô. Có thể thêm chút dầu điều vào cho đẹp.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cho rau vào tô, xếp bún lên trên, cho thịt lên mặt bún. Chan mắm vào rồi rắc đậu phộng rang lên trên là xong!
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Nếu muốn ăn cay nhiều, bạn giã thêm ớt tươi vào mắm, hoặc ngon nhất là thêm vào tô một ít tương ớt Hội An nhé, không dùng tương ớt đóng chai sẽ bị trật chìa, gọi là "không đúng bài" :P Cách làm tương ớt Hội An: https://cookpad.com/vn/cong-thuc/835688-t%C6%B0%C6%A1ng-%E1%BB%9Bt-h%E1%BB%99i-an?ref=recipe
Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne