Xôi dừa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Ngọc

Xôi dừa

Xôi dừa tơi, mềm, có vị hơi béo của đậu xanh cùng nước cốt dừa, thơm mùi dừa nạo, ăn kèm sườn rim rất hợp.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 phần ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

1/2 chén đậu xanh cà vỏ, rửa sạch rồi ngâm đầy chén nước trong nước 4h hoặc để trong tủ lạnh qua đêm, sáng hôm sau lấy đổ ra rổ cho ráo nước rồi nấu. Nấu bằng nồi cơm điện thì chỉ ngâm đậu ko ngâm nếp. Nếu hấp bằng xửng thì ngâm cả nếp.

* Bước 2

1.5 chén nếp rửa sạch, trộn cùng đậu xanh rồi cho vào nồi, cho nước vào, lượng nước bằng lượng gạo. Thường nước ở trên mặt hỗn hợp nếp + đậu xanh khoảng 1/2 đốt ngón tay là vừa

* Bước 3

Cho 1/2 lượng dừa nạo vào (dừa nạo vụn) - Thêm vào 1/2 muỗng cafe muối. Nếu ăn xôi ko thì thêm vào 1 muỗng cafe đường, nếu ăn với sườn rim hoặc thịt nướng hoặc chà bông thì ko cần đường
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho vào nồi cơm điện,bật bếp nấu xôi, khi cạn dùng đũa xới đều. Dừa sẽ ra nước làm xôi rất thơm - Để chế độ Warm 15' cho xôi chín. Sau đó rút điện, vẫn đậy nắp để 5-10' để xôi được ráo - Khi đã ráo cho thêm 1/2 dừa còn lại vào xôi, đảo đều lần nữa.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Làm muối mè: đậu phộng rang vàng giã nhỏ, mè trắng rang vàng giã dập. Trộn 2 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe muối, 4 muỗng cafe đậu phộng rang, 4 muỗng cafe mè rang.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Yêu cầu: - Xôi tơi và hơi khô, ko quá dẻo như xôi trắng, nhưng hạt xôi vẫn dẻo chứ ko bị sượng. Thơm mùi dừa. Chú ý dừa mới nạo dùng ngay hoặc phải để ngăn đá - Không nên đảo xôi nhiều lần vì sẽ bị nát. Khi xới ra nên dùng đũa để xôi được tơi, ko nên dùng vá - Ăn với sườn rim hoặc nướng rất ngon.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne