Trang chủ hải sản Bánh đa cua hải sản

Bánh đa cua hải sản

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pham Huyen

Bánh đa cua hải sản

Mình ở Hải Phòng, nơi nổi tiếng với món bánh đa cua. Khi có nồi nước dùng cua thì topping có thể là tôm, cá, bề bề... Nay cùng mình làm bánh đa cua hải sản, có cá thu, bề bề để trả bài #TapDeVang23 nè! Ở Hải Phòng người ta bán bề bề bóc nõn sẵn nên rất tiện. Ngon nhất là bề bề nõn của Cát Bà, Hạ Long.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cua lột mai, bóc yếm, rửa sạch, xay nhỏ. Lọc bã cua lấy nước, khuấy vào nước một chút mắm tôm đặc (đây là bí quyết cho nước dùng cua lên mùi thơm đặc trưng nè!). Cho nồi nước cua lên bếp, khi nước cua nóng lên, gạch cua bắt đầu vẩn lên thì dùng đũa khuấy mạnh theo 1 chiều để gạch cua không lắng đáy nồi mà nổi lên trên đóng thành bánh chắc, cho me vào rồi để nhỏ lửa.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Lấy gạch cua vào bát, rửa sạch gạch, cho vào gạch tẹo mắm, để riêng.

* Bước 3

Cá thu cắt mỏng, xóc ít muối rồi chiên vàng để riêng. Bề bề ướp chút bột canh (hoặc hạt nêm) cho vào chao dầu cho săn lại, để bên đĩa cá.

* Bước 4

Cà chua cắt múi cau, Hành khô cắt mỏng, phi vàng, vớt hành để riêng. Cho cà chua vào xào cho ra nước màu rồi trút gạch cua vào đảo đều. Sau đó trút hỗn hợp này vào nồi nước cua. Vớt me, dằm nát, chế nước me vào nồi nước dùng cua rồi nêm nếm cho vừa miệng.

* Bước 5

Bánh đa ngâm nước 15 phút cho mềm rồi vớt ra rổ để ráo. Nếu bánh khô thì bạn ngâm lâu hơn nha!

* Bước 6

Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, cắt nhỏ. Phi hành thơm rồi xào mộc nhĩ với chút bột canh cho thấm. Để mộc nhĩ bên cá, bề bề đã chiên.

* Bước 7

Rau cải rửa sạch, để ráo. Nấu nồi nước, luộc chín cải, vớt ra. Trần bánh đa, vớt ra rổ, trộn chút dầu cho bánh không dính.

* Bước 8

Chế bát bánh đa hải sản nè: cho vào bát bánh đa, 1 khúc cá thu chiên, 2-3 con bề bề, mộc nhĩ, rau cải luộc rồi chan nước dùng cua lên ăn nóng nè!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne