Trang chủ món ngon từ cá Bánh Canh Bột Xắt Cá Lóc

Bánh Canh Bột Xắt Cá Lóc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Bánh Canh Bột Xắt Cá Lóc

#GlobalApron2024 #AnCaThang4 Khi chúng ta có một con cá lóc, lại thèm ăn bánh canh, nhưng trong bếp lại chỉ có bún tươi. Không sao cả! Chỉ cần thêm chút bột năng, chúng ta có thể biến sợi bún tươi thành sợi bánh canh để ăn với cá lóc. Nào! Ta hãy cùng vào bếp nha! #BanhCanhBotXatCaLoc #HuynhPhatKitchen

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5-6 người

Thời gian nấu :

1 tiếng
300 gam

bột năng

1/2 tbsp

bột gà

1.5 tsp

muối

1 tbsp

đường

1 tsp

tiêu

1 tbsp

dầu ăn

1/2 tsp

bột ngọt

3 tbsp

mỡ hành

1/2 cup

hành phi

1/2 cup

ngò rí

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn 250 gram bột năng vào 1 kg bún tươi. Tiếp theo, ta nhồi cho đều tay để bún và bột hoà vào nhau thành một khối dẻo. Chia thành nhiều phần, cán dày 3mm. Sau đó, dùng dao cắt thành từng sợi để làm bánh canh. Cắt xong, ta rắc lên sợi bánh canh một ít bột năng, xóc đều cho sợi bánh không bị dính. Dùng food wrap hoặc khăn ẩm đậy lại cho sợi bánh không bị khô.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Dùng nước của 2 trái dừa xiêm pha thêm nước lọc vô cho thành 3 lít. Cho vào nồi hầm với 1 củ cái trắng + 1kg xương gà + 1tsp muối khoảng 45 phút. Sau đó lọc ra để lấy nước ngọt cho món bánh canh. Cá lóc làm sạch. Trộn hỗn hợp: 1/2tsp muối + 1/2tsp tiêu + 1tbsp nước mắm + 1/2tbsp đường + 1tbsp dầu ăn. Thoa đều lên cá cả trong và ngoài. Để 15 phút cho thấm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho nồi nước dùng lên bếp nấu lại cho sôi. Cá lóc đã ướp cắt thành khúc vừa ăn rồi thả vào luộc. Nêm vào nồi: 1/2tbsp bột gà + 1/2tsp bột ngọt. Đến khi cá chín, ta vớt ra và rưới lên cá 3tbsp mỡ hành.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bắc một nồi nước lên bếp. Cho vào 1tbsp dầu ăn + 1/2tsp muối. Khi nước vừa sôi, ta thả sợi bánh canh đã cắt vào luộc. Dùng đũa khuấy nhẹ để sợi bánh canh tách rời nhau. Khi bánh canh nổi lên là bánh đã chín. Ta vớt ra, cho vào rổ để ráo nước. Xếp bánh canh vào tô. Cho cá lên mặt. Nồi nước dùng nấu cho sôi rồi múc chan lên ngập sợi bánh canh. Rắc lên mặt món ăn một ít ngò rí cắt nhỏ, hành phi và tiêu xay rồi thưởng thức.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne