Trang chủ Món ăn Lạ miệng với món lợn sốt vang

Lạ miệng với món lợn sốt vang

Giới thiệu

Đầu bếp :

Công Thành

Lạ miệng với món lợn sốt vang

Mình hy vọng với món ăn này sẽ nằm trong thực đơn trong gia đình các bạn. Chúc các bạn có một bữa cơm đầm ấm bên gia đình nhé

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 phần ăn

Thời gian nấu :

1 tiếng 30 phút
3 quả

cà chua

10 g

tỏi

10 g

gừng

1 củ

cà rốt

2 củ

khoai tây

1 ít

hành lá

1/4 củ

hành tây

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế thịt qua nước muối và rửa sạch thái thành từng miếng vuông to quân cờ. kích thước khoảng 4cm vì nếu cắt bé quá thịt sẽ dễ bị nát trong quá trình hầm
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Gừng tỏi băm nhuyễn, cho 1/4 gói ngũ vị hương, 1/4 gói cà ri, 10ml nước mắm trộn đều thành hỗn hợp nước sốt để ướp thịt. Thịt sau khi thái xong cho một ít hạt tiêu vào thịt ướp trước. sau đó cho toàn bộ hỗn hợp nước sốt đảo đều cho thấm gia vị để trong khoảng 15' để ướp.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho 3 thìa dầu ăn vào và đun nhỏ lửa đến khi thịt săn lại cái này mất khoảng 15'. Bước này ta chưa cho rượu vang vào nhé vì cho vào sớm thịt sẽ bị chát không ngon.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trong khi chờ thịt săn ta cho cà chua vào một cái xoong khác. Cho một ít nước để đun cà chua cho dễ bóc vỏ. Tiến hành thái cà chua để cho vào thịt khi thịt đã được xào săn lại.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Khi thịt đã săn và ngấm đều gia vị ta cho rượu vang và cà chua vào đảo đều và để khoảng 20 phút. Đun lửa nhỏ để cho cà chua và rượu vang thấm vào thịt và tạo ra màu đặc trưng của thịt sốt vang. Sau khi đun lửa nhỏ 20' thì cho 300ml nước lọc vào thịt và đun sôi lên.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Trong lúc chờ thịt đang hầm cùng với rượu vang và cà chua ta tranh thủ thái khoai tây và cà rốt nhé. Lưu ý khi gọt khoai tây xong thì nên cho vào ngâm trong nước muối để khoai cứng và ngon hơn. Đồng thời thái luôn các loại rau thơm đi kèm và hành tây nhé.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Sau khi cho nước lọc vào và bật lửa to nồi thịt đã sôi thì ta cho hết khoai tây và cà rốt vào đung trong khoảng 20' nữa nhé. Nếu các bạn muốn ăn khoai tây và cà rốt nhừ hơn thì có thể hầm lâu hơn nữa.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Và bây giờ chúng ta chỉ việc múc ra cho một ít rau thơm vào và cùng thưởng thức nhé. ta có thể trang trí một chút cho đẹp mắt. Chúng ta có thể ăn kèm với bánh mì, cơm hoặc bún cũng được nhé tùy theo sở thích của các bạn. Chúc các bạn thành công. Các bạn có thể xem video hướng dẫn trên kênh youtube của mình nhé : https://www.youtube.com/watch?v=e2iHtKPE39Q
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne