Trang chủ Món ăn Hoành thánh đơn giản cho ngày mưa

Hoành thánh đơn giản cho ngày mưa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ruby like cook

Hoành thánh đơn giản cho ngày mưa

Mùa mưa năm nay đến sớm, trời k lạnh nhưng se se mát là lúc thích hợp ăn những món nước nóng hổi vừa thổi vừa ăn, hoành thánh với nước dùng rau củ nấu vừa nhanh gọn vừa nhẹ ví của các mom nữa vì nguyên liệu rẻ mà lại ngon ơi là ngon 😊

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

1 tiếng
1 túi (hình như là 500gr)

da hoành thánh

1 củ

cà rốt

1 củ

su su

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt sau khi sơ chế sạch, xay ra rồi ướp với: 1 mc nước mắm, 1 mcp hạt nêm, 1 mcp hành tím băm, 1 mcp bột ngọt, 1/2 mcp muối, 1 mcp tiêu xay, hành lá cắt nhỏ, trộn đều ướp trong 20phút.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nấu nước dùng: Củ cải + cà rốt + su su + nấm rơm rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc vừa ăn rồi ngâm nước muối 5phút, rửa lại nước, để ráo. Đun sôi 3 lít nước, cho các loại củ vào nồi, đun đến khi mềm thì cho thêm nấm rơm, rồi nêm muối + đường + hạt nêm + bột ngọt sao cho vừa ăn.

* Bước 3

Gói hoành thánh: lấy lá hoành thánh, chọn mặt lá nhiều bột áo quay ra ngoài, mặt ít bột áo cho nhân thịt vào (lưu ý chỉ cho lượng nhân vừa đủ không cho quá nhiều khi luộc sẽ không chín kỹ phần nhân), dùng muỗng tán mỏng nhân ra, rồi túm 4 góc hoành thánh bóp chặt như hình.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Luộc hoành thánh: bắc 1 nồi nước sôi, cho vài giọt dầu ăn vào, rồi thả hoành thánh vào luộc, thường xuyên dùng vá đảo đều để không bị dính vào nhau, luộc khoảng 8-10 phút đến khi thấy hoành thánh trong, có thể thấy nhân thịt bên trong là được, vớt ra.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau cùng, hâm lại nước dùng đã nấu thật sôi, rồi cho hoành thánh vào tô, chan nước dùng vào, rắc tiêu, thêm ngò rí và hành phi, ăn kèm nước mắm có vài lát ớt cay là được.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne