Bún mọc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ali Ba Lan

Bún mọc

Sài Gòn ngày giãn cách thứ 21, ngày giới nghiêm thứ 5. Nước hầm xương gà Hân hầm bán lẩu để đông lấy ra dùng, từ hồi trước giãn cách lận. Rau củ quả: được cứu trợ Bún: mua để đông dùng dần Gia vị: nhà có 1 phần được cho, 1 phần nhà có sẵn. Mọc: mua trữ đông (vì bữa đi mua thịt mà có ít xịu thịt để mua) Hành phi: đồ Hân bán lẩu lấy xài luôn. :D

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người

Thời gian nấu :

1 tiếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hầm xương gà (nấu nước sôi, để gà hầm tầm 2 tiếng, trong quá trình để xíu muối và hớt bọt xong lượt lại lấy nước trong) Bắp cải cắt sợi nhỏ như trộn gỏi, Hân không có mua được giá hay rau gì hết nên chỉ có mỗi bắp cải, ăn cũng ngon & quý lắm rùi.

* Bước 2

Rùi tiếp tục cho củ sắn và củ cải trắng vô phần nước dùng. Hân giữ phần củ để ăn nên phần thịt củ chuyển sang màu trong là được chứ không để quá mềm. Mọc mua về rùi nặn thành từng viên để vô, mọc nhanh chín lắm, để đông 50% sẽ dễ nặn/vo viên hơn Carrot nhanh mềm nên để sau, nêm nếm vừa khẩu vị mình nhé.

* Bước 3

Xong, lấy tô để bún, giá (í lộn bắp cải) zô, rùi đổ nước lèo có chứa mọc, củ quả luôn. Rùi để hành phi, hành lá zô. Nêm thêm mắm ruốc, ớt, chanh và ăn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne