Trang chủ Món ăn Cá Chim sốt cà

Cá Chim sốt cà

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ali Ba Lan

Cá Chim sốt cà

Hân thường nấu nhưng nấu theo hứng, biến tấu đủ thứ, nhưng bản thân Hân thấy là nấu nhiều tự khắc sẽ khá lên, làm chủ được liều lượng gia vị, lửa + lựa chọn nguyên liệu tươi ngon ắc thành công. Hân không có đo liều lượng cụ thể, chỉ nấu theo ước lượng quen thuộc với khẩu vị của Hân. Mọi người thông cảm nha,

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người

Thời gian nấu :

1 tiếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá tươi sơ chế rửa sạch, để ráo, sau đó ướp xúi muối + hạt nêm để tầm 15-30p cho thấm Cà chua xay/ bằm/ cắt lát/ cắt khúc để hay bỏ hạt thì tùy, để hạt thì chua hơn chút. Tỏi băm, hành lá cắt khúc..(vì nhà Hân có người không ăn hành nên Hân hỏng có để vô món ăn)

* Bước 2

Chiên cá chim vàng chín 2 mặt Lấy dầu chiên cá thực hiện bước tiếp theo (nếu dầu nhiều quá thì bỏ bớt nhé)
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phi tỏi bằm cho thơm hơi vàng thì cho cà chua vào, thêm muối, nước mắm, đường, tương ớt, hạt nêm cho vừa miệng (nhớ nêm từ từ lấy kinh nghiệm mọi người nhé). cho thêm miếng giấm ăn vào, Hân sử dụng loại giấm Coroli có bán trong siêu thị, loại này Hân thấy có vị chua thanh, không hăng mùi lắm, 1 muỗng giấm Coroli = 2 muỗng giấm nuôi nhà mình nên để ít kẻo hư món ạ.

* Bước 4

Riêng mấy món sốt cà Hân thường để thêm tí giấm nó sẽ tạo ra mùi hương khá đặc biệt - lạ. Hoặc là cà chua ít, thiếu chua, hoặc lỡ nêm mặn ngọt nhiều quá thì thêm giấm tăng độ chua cũng hợp lý.

* Bước 5

Nêm nếm vừa ăn xong thì cho cá chiên vào để lửa lêu rêu nhé, không thì đổ nước sốt lên cá chiên cũng được ạ. Cá tươi ngon, sốt vừa miệng thì làm đằng nào cũng ngon thui hà.

* Bước 6

Bông cải thì Hân chỉ decor cho đẹp, mới đầu cũng định kết hợp nó vô món ăn, nhưng sau đó đổi ý nấu canh :D Thêm miếng hành cho thơm và cho đẹp nhé, mấy bạn ở cùng Hân hỏng có ăn hành nên Hân hỏng có bỏ vô. Mọi người thích sốt đặc hay loãng có độ sánh hay ko thì thêm nước/bột bắp nhé. Hân thì thích mỗi lần nấu mỗi kiểu, quan trọng vẫn là nêm nếm vừa ăn, và cứ nêm ít từ từ thêm vào héng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne