Trang chủ Món ăn Bò xào thập cẩm

Bò xào thập cẩm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ali Ba Lan

Bò xào thập cẩm

Mọi người có bao giờ thử kết hợp rau lang với đậu bắp với nhau ở món xào chưa? Nó khá thú vị á, ngoài ra có thể kết hợp chúng ở món lẩu mà hôm nào đó Hân sẽ giới thiệu sau.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người

Thời gian nấu :

1 tiếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bò thì có thể chọn bắp hay thăn hay gì đó tùy tài nguyên, tài chính có được rùi cắt lát, ướp với xíu muối, xíu đường, hạt nêm, dầu hào, tiêu, để 15p. Nêm nhẹ tay thui ạ, hồi nấu mình nêm nữa. Rau lang, đậu bắp sơ chế để ráo Rau lang nhớ tước bỏ lớp bao phía ngoài cọng nhé, giữ lá. Còn đậu bắp thì cắt khúc, nếu cắt theo đường thẳng đứng thì sẽ ít rơi hột đậu bắp ra ngoài thui.

* Bước 2

Bắt chảo dầu, lửa nhỏ cho dầu nóng thì để tỏi vào, tỏi vàng thì cho thịt bò vào xào với lửa lớn, bò chín hoặc gần chín cũng được thì đổ vào tô. Sử dụng lại chảo để xào rau và cũng thêm dầu, khử tỏi như trên, cho rau lang và đậu bắp vào xào lửa lớn, đổ phần nước của thịt bò vào xào luôn nhé khỏi thêm nước trắng. kế tiếp đó nêm nếm lại cho vừa ăn. Với Hân thì món xào là phải xào với lửa lớn, và phải có chút nước mắm vô đó món xào mới ngon. Sau đó để thịt bò vô tiếp nghen.

* Bước 3

Cơ bản là những loại rau, đậu bắp có thể ăn sống vẫn ngon, nên ai thích ăn mềm thiệt mềm thì để lâu chút, còn Hân thì răng còn khỏe nên rau, đậu chuyển màu (trong hơn), hút bớt nước là Hân tắt bếp là vừa. Sau khi tắt lửa thì do nhiệt độ trong chảo vẫn nóng nên thời gian sau rau cũng mềm hơn thui à. Rùi xong, bày ra dĩa, rắc thêm miếng tiêu cho thơm và ăn nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne